Thắp sáng ước mơ tuổi 18

Cập nhật: 11-11-2011 | 00:00:00

Chương trình “Khi tôi 18” là một trong những chương trình trọng tâm của Trung ương Đoàn và Bộ Giáo dục - Đào tạo phối hợp thực hiện. Nhằm thực hiện hiệu quả chương trình, Huyện đoàn Tân Uyên vừa tổ chức ngày hội này với chủ đề Thắp sáng ước mơ, đã thu hút hơn 200 học sinh (HS) các trường THPT tham gia.  Bảng tin “Khi tôi 18” với nhiều nội dung bổ ích và trình bày bắt mắt

 Khéo léo, so tài...

Tuổi 18 là dấu mốc quan trọng của các bạn HS, sinh viên trong vai trò công dân trẻ. Một sân chơi bổ ích, lành mạnh để các bạn có thể bày tỏ ước mơ, định hướng nghề nghiệp, bổ sung những kiến thức kỹ năng cần thiết giúp các bạn nhận thức tốt hơn trong cuộc sống, học tập là điều cần thiết. Ngày hội “Khi tôi 18” đã mang lại sự tươi trẻ của phong trào Đoàn và những sân chơi ý nghĩa.

Điều kiện kinh tế ngày càng phát triển, việc học tập của các bạn HS phổ thông được phụ huynh chú trọng, dành nhiều điều kiện hơn. Vào bếp nấu ăn là chuyện ít khi, nhưng dịp này, ở phần thi ẩm thực “Khéo léo tuổi 18”, các bạn lại được thử tài trong nghệ thuật nấu ăn với vai trò là đầu bếp, chế biến một bàn ăn 10 người, bảo đảm vệ sinh, đủ các món cơm, xào, canh, món mặn, rau, tráng miệng, đã tạo bất ngờ và thú vị. Phần thi này không chỉ thu hút các bạn nữ mà cả bạn nam cũng sốt sắng bắt tay vào việc để có một bữa cơm phải vừa ngon vừa “chiến thắng”.

Bảng tin “Khi tôi 18” với chủ đề “Tôi yêu biển đảo quê hương” được các Đoàn trường chăm chút khá tỉ mỉ, sinh động về nội dung lẫn hình thức. Những chân dung, gương HS giỏi, chia sẻ bí quyết trong học tập, những ước mơ tuổi 18, nghề nghiệp, hướng nghiệp, sáng tác văn học, hình ảnh và con người biển đảo, các hoạt động Đoàn thanh niên, những kiến thức đời sống... Tất cả những nội dung đó là những điều cần thiết trong học tập cũng như trang bị kiến thức, giúp HS nâng cao kiến thức và nhận thức cho bản thân mình. Vả mồ hôi mà lại vui là phần thi “Nhịp điệu tuổi 18 - Bước nhảy 9X” mang về không khí sôi nổi và năng động trong những vũ đạo mà các bạn trong đội cùng nhau cố gắng luyện tập trong suốt mấy tuần liền.

Thắp sáng ước mơ

Thông qua các chương trình 5 xung kích, 4 đồng hành với thanh niên đã xuất hiện nhiều gương thanh niên tiêu biểu, nổi bật là các bạn đoàn viên thanh niên HS tuổi 18. Bằng ý chí, nghị lực phấn đấu, các bạn đã khẳng định vai trò vị trí người làm chủ tương lai của đất nước. Gắn chương trình “Khi tôi 18” với chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam vì dân giàu nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh” và chương trình rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ mới đối với HS phổ thông đã thúc đẩy phong trào học tập, giáo dục kỹ năng sống tốt, giúp các em thực thi quyền và nghĩa vụ công dân.

Xung kích các chương trình này, năm học qua, các đoàn trường ở Tân Uyên đã vận động trao 351 suất học bổng, 7 xe đạp cho các em HS giỏi có hoàn cảnh khó khăn, vận động Mạnh Thường Quân hỗ trợ 3 HS thi đậu đại học trong 4 năm, đồng thời tuyên dương 45 gương điển hình tiêu biểu trong học tập và rèn luyện. Và trong ngày hội này, Ban Thường vụ Huyện đoàn cũng đã trao 11 suất học bổng cho HS vượt khó học tốt, mỗi suất gồm quà, tiền mặt trị giá 500.000 đồng và tuyên dương 12 HS, sinh viên có thành tích tốt trong năm học 2010-2011.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó Bí thư Huyện đoàn Tân Uyên cho biết: “Ngày hội “Thắp sáng ước mơ tuổi 18” được xây dựng với mục đích nhằm giáo dục toàn diện các bạn đoàn viên thanh niên, HS. Qua đó, Huyện đoàn mong muốn vận động nhiều Mạnh Thường Quân nhằm tạo điều kiện, khuyến khích, động viên tinh thần các bạn HS lớp 12 vượt khó học tốt. Đây là món quà tinh thần để các em HS yên tâm học tập, hướng tới tương lai tươi sáng”.

KIM VÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=640
Quay lên trên