Thắt chặt mối quan hệ, hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Artemisa (Cuba)

Cập nhật: 22-05-2024 | 12:16:52

(BDO) Chiều 21-5, Đoàn công tác tỉnh Bình Dương do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với tỉnh Artemisa (Cuba). 

Ông Ricardo, Thống đốc tỉnh Artemisa chủ trì tiếp và làm việc với đoàn. Tham dự có ông Lê Quang Long, Đại sứ Việt Nam tại Cuba; ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Dương; lãnh đạo HĐND tỉnh Bình Dương.


Đoàn công tác tỉnh Bình Dương làm việc tại tỉnh Artemisa

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Ricardo khẳng định dù kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng tỉnh Artemisa luôn quan tâm triển khai bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai địa phương được ký kết tháng 8-2023. Trong thời gian tới, Artemisa mong muốn phát triển quan hệ đa dạng trên nhiều lĩnh vực với tỉnh Bình Dương. 

Thống đốc Ricardo cho biết rất quan tâm triển khai hợp tác trong lĩnh vực y tế, đồng thời đề nghị xem xét hợp tác lĩnh vực khai thác khoáng sản, phát triển du lịch, kết nối doanh nghiệp, chăn nuôi… 


Đoàn công tác dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập của Cuba

Đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Dương bày tỏ mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác sâu rộng hơn nữa trong các lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục, khoa học - công nghệ, xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư… góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội thịnh vượng của hai địa phương. Riêng lĩnh vực y tế,  mong muốn các bác sĩ tỉnh Artemisa đến tỉnh Bình Dương để tìm hiểu, có cái nhìn tổng quát về lĩnh vực y tế, từ đó hợp tác nâng cao chất lượng y tế tỉnh nhà; đồng thời đẩy mạnh hợp tác lĩnh vực dược phẩm sinh học, vaccine. 

Tỉnh Artemisa thống nhất để ngành y tế 2 địa phương tiếp tục trao đổi, xúc tiến hợp tác lĩnh vực này.



Các cháu thiếu nhi Cuba chào đón Đoàn công tác tỉnh Bình Dương và gửi tặng các tác phẩm tranh vẽ cho thiếu nhi tỉnh Bình Dương

Trong khuôn khổ thăm và làm việc tại tỉnh Artemisa, các cháu thiếu nhi Cuba đã chào đón Đoàn công tác tỉnh Bình Dương và trao tặng các tác phẩm tranh vẽ thể hiện tình đoàn kết Cuba - Việt Nam đến thiếu nhi tỉnh Bình Dương. 

Dịp này, Đoàn công tác tỉnh Bình Dương đã trồng cây lưu niệm và dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập của Cuba.  

Tiểu My - Thùy Linh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=796
Quay lên trên