Thầy giáo Lê Minh Quân: Năng nổ trong hoạt động, dạy giỏi trong chuyên môn

Cập nhật: 20-11-2022 | 11:53:36

Không chỉ tích cực, năng nổ trong các hoạt động phong trào, thầy Lê Minh Quân, giáo viên môn lịch sử trường THCS Mỹ Phước, TX.Bến Cát còn là giáo viên dạy giỏi, được học trò yêu quý.

Thầy Lê Minh Quân đến với nghề dạy học từ tháng 9-2015. Trong quá trình công tác, thầy luôn nỗ lực phấn đấu để đạt kết quả ngày càng cao hơn.

Trao đổi với chúng tôi, thầy Quân chia sẻ, lịch sử được xem là một môn học khá khô khan, không thu hút học sinh (HS). Để truyền cảm hứng, thu hút các em đến với môn học bằng tình yêu thật sự, thầy đã có nhiều đổi mới và sáng tạo trong giảng dạy. Để thực hiện điều đó, thầy luôn tìm tòi, nghiên cứu, học tập để áp dụng các phương pháp mới vào tiết học, giúp HS phát huy được khả năng tư duy, làm việc nhiều hơn, từ đó các em cảm thấy yêu thích và hào hứng hơn với môn lịch sử. 

Thầy Lê Minh Quân là 1 trong 4 giáo viên trẻ tiêu biểu của tỉnh được tuyên dương cấp Trung ương vào ngày 12-11 vừa qua

Là giáo viên trẻ, yêu thích hoạt động phong trào, thầy Quân luôn gần gũi, động viên HS của mình trong học tập cũng như khuyến khích các em tham gia phong trào để tạo không khí vui tươi, thân thiện giữa thầy và trò. 

Tiếp tục thực hiện phong trào “Mỗi thầy cô là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo”, thời gian qua thầy Quân đã không ngừng nỗ lực vượt khó, tích cực nghiên cứu, tìm tòi, đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường sử dụng các phương pháp giáo dục mới, như: Tiết dạy học thực địa, bản đồ tư duy, sử dụng công nghệ thông tin trong dạy học, theo định hướng phát triển năng lực HS theo tinh thần đổi mới sách giáo khoa của Bộ Giáo dục - Đào tạo. Trong mỗi tiết đứng lớp của thầy, HS luôn được xem là chủ thể trung tâm. Thầy còn lồng ghép, tích hợp kiến thức liên môn vào mỗi tiết dạy nhằm truyền đạt, giúp HS hệ thống được kiến thức theo cách mới một cách nhẹ nhàng nhưng thấm sâu. 

Thầy Lê Minh Quân bên học trò của mình 

“HS rất thích thú khi mình áp dụng phương pháp này vào bài giảng, chất lượng học tập của các em từ đó cũng được nâng lên. Các em trở nên tự tin hơn và không thấy chán học môn lịch sử như trước đây”, thầy Quân chia sẻ.  

Thời gian qua, thầy Quân là một trong những giáo viên có nhiều kinh nghiệm, sáng kiến hữu ích được áp dụng rộng rãi trong trường học, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy. Trong năm học  2020-2021 và 2021-2022,  giải pháp “Xây dựng kế hoạch dạy học môn lịch sử lớp 9 theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực HS” và kinh nghiệm, sáng kiến “Sử dụng infographic trong dạy học lịch sử lớp 9 theo định hướng pháp triển năng lực HS” của thầy được áp dụng hiệu quả trong phạm vi cấp cơ sở. Cả 2 sáng kiến trên đều được UBND TX.Bến Cát công nhận.

Trong công tác thi đua dạy tốt - học tốt, thầy Quân là giáo viên dạy giỏi nhiều năm liền. Cụ thể, 5 năm liền (từ năm học 2017-2018 đến năm học 2021-2022), thầy Quân được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp trường; đạt giải nhì hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thị xã năm học 2021-2022; giải khuyến khích hội thi thiết kế bài giảng E-Learning cấp thị xã và tham gia dự thi thiết kế bài giảng E-Learning cấp bộ năm 2021. Năm học 2021-2022, thầy Quân còn được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích trong chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”…

Đặc biệt, mới đây thầy Quân là 1 trong 4 giáo viên trẻ tiêu biểu của tỉnh Bình Dương được tuyên dương cấp Trung ương. Thầy Quân cho biết đây là niềm vinh dự và tự hào trong sự nghiệp “trồng người” mà thầy có được. Đó cũng là những động lực tích cực để thầy tiếp tục nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, để luôn là người truyền cảm hứng học môn lịch sử cho các thế hệ HS trong thời gian tới. 

Kết quả học tập môn lịch sử của HS các khối lớp trong năm học 2021-2022 khẳng định sự đổi mới sáng tạo trong giảng dạy của thầy Lê Minh Quân đã mang lại những “quả ngọt”. Tổng số HS khối 6, 7, 8, 9 do thầy phụ trách trong năm học vừa qua là 360 em, trong đó có 359 em đạt loại giỏi (99,62%), 1 em đạt khá (0,38%), không có HS trung bình, yếu, kém.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X