Thầy giáo trẻ Võ Ngọc Sơn: “Bình Dương là quê hương thứ 2 của tôi”

Cập nhật: 23-04-2022 | 06:33:18

 “Sự năng động của tuổi trẻ giúp mình có nhiều trải nghiệm, tích lũy nhiều kinh nghiệm để từ đó thấy mình trưởng thành hơn. Và qua sự trưởng thành đó mới thấy được mình đã làm gì cho xã hội, làm gì cho quê hương thứ 2 của mình”, Võ Ngọc Sơn, giáo viên trẻ, đoàn viên tích cực của trường Tiểu học Thuận Giao 3 (TP.Thuận An) đã chia sẻ với chúng tôi như vậy.

 Thầy Võ Ngọc Sơn (bìa trái) luôn tích cực tham gia hoạt động Đoàn

 Gặp gỡ thầy giáo Võ Ngọc Sơn, một người trẻ năng động, chúng tôi cảm nhận rõ rệt nguồn năng lượng tích cực mà thầy mang lại. Thầy Sơn nói: “Về công tác tại TP.Thuận An là một cơ may cũng là một sự thử sức của mình cách đây 2 năm. Sau khi tốt nghiệp cấp 3 tại Gia Lai, tôi theo học Đại học Quy Nhơn, chuyên ngành giáo dục tiểu học. Tốt nghiệp, tôi quay về phục vụ tại địa phương từ năm 2016 đến năm 2020 với vai trò giáo viên hợp đồng. Qua tìm hiểu, tôi biết Bình Dương tổ chức thi tuyển giáo viên nên muốn thử sức. Qua lần thi tuyển đó, tôi đã gắn bó với TP.Thuận An 2 năm nay”.

Bằng sự nhiệt tình của tuổi trẻ từ thời cấp 3, đại học thì môi trường sôi động của một thành phố năng động như Thuận An đã chắp thêm cánh, tạo thuận lợi để thầy giáo trẻ Võ Ngọc Sơn thể hiện bản thân mình. Thầy Sơn chia sẻ: “Ngay từ học kỳ đầu tại trường, tôi được mọi người chú ý và bắt nhịp khá nhanh tất cả các hoạt động của trường. Nhớ lại năm đầu, tôi ấn tượng bởi trung thu đầu tiên tôi được tham gia cùng các em nhỏ, cùng các trường trên địa bàn TP.Thuận An. Đó là một trải nghiệm hết sức tuyệt vời vì lần đầu được tham gia một sân chơi cùng với các trường và thi thố cùng nhau. Thầy, trò chúng tôi cùng thể hiện tài năng, sự khéo léo của mình…”.

Theo thầy Sơn, các hoạt động ngoại khóa này đã giúp thầy trò gắn bó, chia sẻ nhiều hơn. Cũng chính từ hoạt động này, thầy đã khám phá ra tình yêu với các hoạt động Đoàn - Đội. “Đó một tình yêu chưa được tôi khai phá. Tôi cảm thấy may mắn vì được sinh sống, học tập và làm việc ở mảnh đất năng động, nghĩa tình. Có thể cái duyên nghề và Thuận An được kết nối nên mọi hoạt động đều được tôi gắn kết nhanh. Tôi nghĩ, đây sẽ là quê hương thứ 2 tuyệt vời để tôi gắn bó, thể hiện mình nhiều hơn nữa”, thầy Sơn hồ hởi chia sẻ thêm.

Gắn bó với quê hương Bình Dương hơn 2 năm qua, đây cũng là khoảng thời gian tại địa phương bùng phát dịch bệnh Covid-19. Không thể đứng ngoài cuộc, thầy Sơn xông pha, nhận nhiệm vụ không một chút đắn đo. Với nhiều vai trò khác nhau, đến tận hôm nay thầy vẫn đồng hành cùng địa phương rất nhiệt tình. Là một tình nguyện viên tích cực cùng đợt với thầy Sơn, cô Mai Hoàng (Phòng Giáo dục - Đào tạo TP.Thuận An) nhận xét: “Dù trước đó chưa hề biết nhau nhưng qua các buổi làm việc cùng, tôi cảm thấy thầy Sơn là người khá chu đáo, nhiệt tình, đặc biệt là tinh thần xông pha làm cho mọi người rất mến phục” .

Chúng tôi hỏi về tương lai phía trước, thầy Sơn nói: “Cứ cố gắng, cứ học hỏi và tất nhiên vẫn sẽ đồng hành cùng quê hương Thuận An. Còn trẻ thì hãy cứ cống hiến để qua đó những bài học từ thực tế giúp mình trưởng thành hơn”. Từ lòng nhiệt tình, sự say mê, ý thức trách nhiệm và yêu mến các em học sinh, thầy giáo trẻ Võ Ngọc Sơn luôn xác định phải cố gắng tìm tòi và học hỏi kinh nghiệm cách tổ chức được nhiều hoạt động dành cho các em thiếu nhi. Bắt tay vào việc, thầy Sơn luôn thực hiện phương châm “Gần gũi với các em đội viên như một người anh, thân thiết như một người bạn”, do vậy các hoạt động của thầy dành cho các em luôn tạo được không khí vui tươi, hấp dẫn, từ đó đã góp phần đẩy mạnh hiệu quả hoạt động của phong trào Đội, đưa phong trào ngày càng đi lên.

 GIA PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên