Thầy Huỳnh Đại Quân: Người “truyền lửa” cho phong trào thể dục thể thao

Cập nhật: 15-06-2023 | 09:11:32

 Gần 10 năm công tác, thầy Huỳnh Đại Quân luôn nỗ lực và trách nhiệm với bộ môn thể dục, truyền ngọn lửa nhiệt huyết, huấn luyện nhiều thế hệ học sinh tài năng. Thầy cũng là một tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.

 Thầy Huỳnh Đại Quân (giữa) nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong 2 năm học 2020-2021 và 2021-2022

Thầy Huỳnh Đại Quân tốt nghiệp Đại học Thể dục thể thao TP.Hồ Chí Minh năm 2003. Từ năm 2014 đến 2019, thầy công tác tại trường THCS Lê Quý Đôn (phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát). Từ năm 2019 đến nay, thầy là giáo viên, tổ phó chuyên môn tổ sử - địa - giáo dục công dân - thể dục trường THCS An Điền.

Bằng sức trẻ và lòng nhiệt huyết, trong những năm công tác tại trường, thầy Quân thường xuyên trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ để mỗi tiết dạy luôn lôi cuốn, khơi dậy niềm đam mê thể thao của các em học sinh. Thầy vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Không những trau dồi kinh nghiệm cho mình, thầy Quân còn thường xuyên tuyên truyền, phổ biến đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành giáo dục. Trong đó, nổi bật là phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào “Đổi mới sáng tạo trong quản lý và giảng dạy” do ngành giáo dục phát động… Thầy luôn tìm tòi và sáng tạo trong công việc để đạt được thành tích cao nhất trong giảng dạy và các hoạt động phong trào của nhà trường, của ngành.

Cụ thể, thầy cùng với học sinh, đồng nghiệp tham gia Hội khỏe Phù Đổng TX.Bến Cát năm học 2022-2023, đạt 39 giải, riêng cá nhân thầy đạt 25 giải gồm 5 giải nhất, 6 giải nhì và 14 giải ba, xếp hạng nhất toàn đoàn. Tại giải Thể thao học sinh tỉnh Bình Dương năm học 2022-2023, đoàn của trường đạt 13 giải cá nhân, thầy đạt 10 giải. Phong trào thể dục thể thao trong nhà trường phát triển rất mạnh không chỉ trong học sinh mà cả trong cán bộ, giáo viên, nhân viên dưới sự hỗ trợ, hướng dẫn của thầy Quân. Điển hình như môn bóng chuyền nữ giáo viên cấp thị xã đạt giải I, bóng chuyền nam giáo viên cấp thị xã đạt giải III.

Thầy Nguyễn Văn Hiệp, Hiệu trưởng trường THCS An Điền, cho biết: “Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn trường với nhiều mô hình hay, tấm gương nổi bật. Trong đó, thầy Huỳnh Đại Quân là một trong những tấm gương tiêu biểu luôn nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, thấm nhuần và vận dụng những lời Bác dạy để thực hiện tốt công việc được giao. Thầy cũng luôn gương mẫu trong mọi công việc, được đồng nghiệp, học sinh tin yêu và phụ huynh quý mến. Trong năm học vừa qua, thầy được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, rèn luyện các đội tham gia thi đấu cấp thị xã và cấp tỉnh đều được giải cao, được nhà trường ghi nhận”.

Bên cạnh những thành tích kể trên, trong 3 năm học liên tục, thầy có 3 sáng kiến kinh nghiệm, như: Giải pháp vận dụng một số bài tập mẫu huấn luyện chiến thuật phòng thủ cho đội tuyển bóng chuyền nam; huấn luyện kỹ thuật bơi tự do và bơi ếch cho đội tuyển bơi lội của trường; huấn luyện kỹ thuật và chiến thuật bóng bàn cho đội tuyển trường…

Bằng tâm huyết, tình yêu nghề, những cống hiến của thầy Quân đã được các cấp, ngành ghi nhận. Thầy Huỳnh Đại Quân đạt giáo viên giỏi vòng trường, giải khuyến khích hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp thị xã năm học 2021- 2022 và được vinh dự nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong 2 năm học 2020-2021 và 2021-2022.

 Thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, thầy Huỳnh Đại Quân luôn học hỏi và áp dụng cho bản thân ở tác phong nhanh nhẹn, khoa học, nêu cao tinh thần trách nhiệm khi làm việc và gương mẫu trước học sinh, đồng nghiệp. Từ đó, bản thân thầy đã có thay đổi rõ rệt trong nhận thức, trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao.

 GIA PHÚC - HỮU TẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên