Thầy trò HLV Park Hang-seo nghiên cứu kỹ lối chơi của đội tuyển Trung Quốc

Cập nhật: 06-10-2021 | 08:44:04

(BDO) Tiến hành cho toàn đội xem đi xem lại nhiều băng ghi hình về các trận đấu của Trung Quốc, đồng thời xem lại cả hai trận thua mới đây nhất, HLV Park Hang-seo và học trò đang có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu quan trọng này.

Theo đó, kể từ khi sang UAE, HLV Park Hang-seo cùng ban huấn luyện đã có tổng cộng 3 buổi phân tích băng hình về đội Trung Quốc. Trong đó, ông Park cùng trợ lý đã phân tích một số trận ở vòng loại thứ 2 và 2 trận đầu tiên tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á của Trung Quốc.


Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng cho mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Trung Quốc. Ảnh: VFF

Ngoài ra, HLV Park Hang-seo cũng đã yêu cầu toàn đội tuyển Việt Nam phải xem lại cả băng hình hai trận thua mới đây của đội trước Saudi Arabia và Austrlia. Qua đây, ông Park yêu các thành viên của đội tự đưa ra nhận xét về điểm mạnh, điểm yếu của chính mình, từ đó có được những sự điều chỉnh phù hợp cho trận gặp Trung Quốc. Trước khi buổi tập tối 5-10 diễn ra, HLV Park Hang-seo cùng các trợ lý đã có buổi họp riêng, bàn về những chiến thuật quan trọng cho trận gặp Trung Quốc diễn ra vào lúc 0 giờ ngày 8-10. Ở buổi tập này, sau khi đã nhồi thể lực và chia đôi đội hình thi đấu đối kháng với cường độ cao ở hai ngày trước đó, ông Park đã cho toàn đội nhả bớt khối lượng vận động trong ngày. Đây là việc làm cần thiết để HLV Park Hang-seo tính toán và điều chỉnh điểm rơi phong độ cho các cầu thủ. Việc điều chỉnh, rèn giũa về cách di chuyển chiến thuật, giữ cự ly đội hình và tổ chức phối hợp giữa các tuyến được chú trọng khá nhiều.  

“Toàn đội phải luôn sẵn sàng với tinh thần quyết tâm và sự tập trung nhằm đề ra những đối sách của cá nhân và tập thể tốt nhất, làm sao đạt được kết quả đáp ứng sự mong đợi của người hâm mộ Việt Nam. Sự thiếu vắng của Văn Hậu, Trọng Hoàng là tổn thất khá lớn nhưng BHL và toàn đội cũng đã có đối sách về nhân sự để lấp vào chỗ trống. Những cầu thủ được lựa chọn thay thế vào vị trí đó cũng rất tốt, không thua kém gì những người chẳng may chấn thương. Toàn đội cố gắng thi đấu làm sao đạt được 100% sức lực và hơn thế để khỏa lấp khoảng trống của anh em không may bị chấn thương và phải nghỉ thi đấu”, trung vệ Thành Chung chia sẻ. 

Trải lòng thêm về sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho trận gặp Trung Quốc, trung vệ của Hà Nội cho hay: “Khi trận đấu bắt đầu và cho đến khi trận đấu kết thúc thì mọi người sẽ biết chúng tôi đã chuẩn bị thế nào và làm được những gì. Toàn đội đang có tinh thần rất quyết tâm và thoải mái nhất. Không riêng gì trận Trung Quốc, bất kỳ đối thủ nào cũng vậy, toàn đội luôn có tinh thần thoải mái mới chơi tốt được, từ đó mới có thể giành được thành tích tốt nhất”.

Tối nay (6-10), đội tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập làm quen sân thi đấu chính thức Sharjah, nơi chúng ta sẽ đối đầu với Trung Quốc lúc 0 giờ ngày 8-10. Trước buổi tập, HLV Park Hang-seo và trung vệ Duy Mạnh sẽ tham dự họp báo trước trận đấu.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên