Thể dục dụng cụ giành huy chương vàng đầu tiên giúp Việt Nam bám sát Thái Lan trên bảng xếp hạng

Cập nhật: 08-05-2023 | 18:51:03

(BDO) Tấm huy chương vàng (HCV) của các chàng trai môn thể dục dụng cụ đạt được trong chiều 8-5, đã giúp đoàn Thể thao Việt Nam bám sát Thái Lan trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32.

 Phần thi ấn tượng của VĐV Lê Thanh Tùng, đội tuyển Thể dục dụng cụ Việt Nam giúp đội nhà giành tấm HCV nội dung đồng đội toàn năng, Ảnh: Anh Khoa.

Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên tại SEA Games 32, đội tuyển thể dục dụng cụ đã mang về tấm HCV đầu tiên ở nội dung đồng đội toàn năng. Các VĐV gồm: Đinh Phương Thành, Lê Thanh Tùng, Đặng Ngọc Xuân Thiện, Văn Vĩ Lương, Nguyễn Văn Khánh Phong và Trịnh Hải Khang đã thi đấu ấn tượng, đạt được 313 điểm, cao hơn Philippines 305,25 điểm và Malaysia 295,5 điểm, qua đó xuất sắc giành tấm HCV đầu tiên.

  Đội tuyển thể dục dụng cụ vui mừng với tấm HCV đầu tiên tại SEA Games 32. Ảnh: Thái Hải.

Trước đó, cặp đôi VĐV Vovinam là Nguyễn Thị Hoài Nương và Nguyễn Hoàng Dũ đã đạt được tấm HCV nội dung tự vệ với số điểm cao nhất. Trước đó, Vovinam cũng đã đạt được 2 tấm HCB ở các nội dung đồng đội tinh hoa lưỡng nhi kiếm pháp nam, gồm các võ sỹ: Nguyễn Hoàng Tấn, Huỳnh Khắc Nguyên, Lê Đức Anh, Nguyễn Mạnh Phi, Lâm Trí Linh và Huỳnh Khắc Nguyên ở nội dung cá nhân.

  Hai võ sỹ Vovinam Nguyễn Thị Hoài Nương và Nguyễn Hoàng Dũ ăn mừng sau khi giành tấm HCV nội dung tự vệ. Ảnh: Bùi Lượng.

  Điền kinh Việt Nam bắt đầu bước vào thi đấu 7 nội dung chung kết. Ảnh: ĐĐ.

Với hai tấm HCV này, đoàn TTVN hiện đang có được 18 HCV, thua Thái Lan 1 HCV. Bắt đầu từ 16 giờ chiều 8-5, điền kinh Việt Nam sẽ bước vào thi đấu tổng cộng 7 nội dung chung kết. Đây được xem là “mỏ vàng” của đoàn TTVN trong ngày, kỳ vọng sẽ bỏ xa hai đối thủ Thái Lan và Indonesia trên bảng tổng sắp huy chương, vươn lên vị trí thứ 2.

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên