Thể dục dưỡng sinh Bình Dương: Ngày càng phổ biến, phát triển sâu rộng

Cập nhật: 29-06-2024 | 08:49:35

Số lượng người cao tuổi chọn tập luyện môn thể dục dưỡng sinh (TDDS) ngày càng cao, số lượng câu lạc bộ (CLB) TDDS ngày càng nhiều, phát triển mạnh về quy mô, số lượng và ngày càng chuyên nghiệp. Đó chính là tín hiệu vui dành cho người cao tuổi khi họ có các sân chơi để rèn luyện sức khỏe và sống vui, sống có ích.


Thể dục dưỡng sinh ngày càng phát triển sâu rộng trên địa bàn tỉnh

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh có gần 30 CLB TDDS thường xuyên hoạt động, tập luyện và thi đấu. Từng CLB đều được tổ chức chuyên nghiệp, quy củ, có lịch hoạt động bài bản, đúng giờ giấc và hầu hết đều được các thành viên tuân thủ đúng quy định. Chính từ ý thức tự giác, mỗi thành viên đã trở thành hạt giống để giúp cho phong trào TDDS ngày càng phổ biến, phát triển sâu rộng ở các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh. Trong đó, huyện Phú Giáo, Dầu Tiếng, TP.Bến Cát, TP.Thủ Dầu Một hay TP.Thuận An là những địa phương dẫn đầu về số lượng người tham gia.

Mới đây nhất, Liên hoan và Gala TDDS tỉnh Bình Dương mở rộng năm 2024 đã thu hút gần 1.000 vận động viên trong và ngoài tỉnh về tham gia tranh tài. Tại đây, nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng, có đầu tư và hoạt động thường xuyên, CLB TDDS TP.Bến Cát giành Cúp vàng chung cuộc. CLB đã biểu diễn bài quy định 9 động tác trên nền bài nhạc “Khỏe vì nước” và bài tự chọn Thái cực công phu phiến 52 thức trên nền bài nhạc “Hội nghị Diên Hồng”.

Được biết, Liên hoan và Gala TDDS tỉnh Bình Dương được tổ chức nhằm động viên hội viên, các tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe. Đây chính là cơ sở để các địa phương từng bước xây dựng thói quen thường xuyên luyện tập thể dục thể thao trong mỗi người dân, góp phần nâng cao thể lực, trí lực, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh.

Ngoài ra, đây cũng là dịp để cho hội viên các CLB TDDS trên địa bàn tỉnh có dịp giao lưu, nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện thể lực, tăng cường sức khỏe. Hoạt động này cũng góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện TDDS trên địa bàn toàn tỉnh ngày càng phát triển, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và hướng đến mục tiêu “Sống vui, sống khỏe và sống có ích cho xã hội” trong người cao tuổi.

 THÁI HẢI - THÚY AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=518
Quay lên trên