Thể dục dưỡng sinh: Ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ

Cập nhật: 07-02-2023 | 09:19:32

Mở màn cho một năm hoạt động nhộn nhịp của thể thao Bình Dương, thể dục dưỡng sinh (TDDS) chính là môn được lựa chọn để khai màn. Đây chính là môn thể thao phát triển mạnh ở Bình Dương vào thời điểm hiện tại khi có rất nhiều người dân, đặc biệt là người cao tuổi lựa chọn tham gia tập luyện.


Bài biểu diễn 9 động tác liên hoàn dựa trên nền nhạc “Khỏe vì nước” của các vận động viên tham gia Liên hoan các Câu lạc bộ Dưỡng sinh tỉnh năm 2023. Ảnh: NAM LÊ

Ngay những ngày đầu năm mới, hầu hết các địa phương trên địa bàn tỉnh như huyện Phú Giáo, TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An, huyện Bắc Tân Uyên hay huyện Bàu Bàng đều lựa chọn môn TDDS để tổ chức nhằm tạo không khí sôi nổi, vui tươi mừng xuân mới Quý Mão 2023 và chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2023). Với đặc thù là môn thể thao quần chúng, được rất nhiều người dân trên địa bàn tỉnh lựa chọn tập luyện và sinh hoạt thường xuyên nên không khó để các địa phương lựa chọn TDDS để tổ chức các liên hoan ngay những ngày đầu năm mới.

Không chỉ ở cấp cơ sở, TDDS cũng được ngành thể thao Bình Dương lựa chọn là môn thể thao mở màn cho một năm hoạt động đầy sôi nổi của tỉnh nhà. Tại Liên hoan các Câu lạc bộ Dưỡng sinh tỉnh vừa qua, đã có 300 vận động viên đến từ 9 đoàn trên địa bàn toàn tỉnh tham gia biểu diễn và tranh tài. Với nội dung biểu diễn chính là “khỏe vì nước”, TDDS đã tạo ra khí thế phấn khởi cho thể thao Bình Dương để hướng đến năm 2023 với nhiều thành công hơn nữa. Và rộng hơn là tạo ra khí thế thi đua sôi nổi trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội của tỉnh trong năm mới.

Hy vọng, với chủ đề “khỏe vì nước” và bài Thái cực phiến quạt 18 trên nền nhạc “Rạng ngời nước Nam”, TDDS Bình Dương sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ trong năm 2023; không chỉ phát triển ở trong địa bàn tỉnh mà còn hướng đến thành tích cao khi tham gia các giải đấu cấp quốc gia trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên