Thể dục nghệ thuật Bình Dương: Thành công từ mô hình xã hội hóa

Cập nhật: 06-09-2022 | 12:41:46

Trong lần đầu tham dự giải vô địch thể dục nghệ thuật (TDNT) trẻ và vô địch các nhóm tuổi quốc gia năm 2022, đội tuyển TDNT trẻ Bình Dương đã giành được thành tích khá ấn tượng khi đạt được 2 huy chương vàng (HCV), 6 huy chương bạc (HCB) và 5 huy chương đồng (HCĐ).


Đội tuyển TDNT Bình Dương giành 2 tấm HCV nội dung “bóng 3 và dây 3”

Sau hơn 10 năm có mặt tại đất Thủ, các môn TDNT như aerobic, khiêu vũ thể thao ít nhiều đã mang về thành tích cho thể thao Bình Dương. Mới đây, ngay trong lần đầu tham dự giải vô địch TDNT trẻ và vô địch các nhóm tuổi quốc gia năm 2022 tại TP.Hồ Chí Minh, đội tuyển TDNT trẻ Bình Dương đã ghi dấu ấn đậm nét. Theo đó, với lực lượng 28 vận động viên (VĐV) tham dự giải, Bình Dương đã giành được 2 HCV, 6 HCB và 5 HCĐ.

Kết quả này đã giúp cho Bình Dương đứng thứ 3 toàn đoàn, chỉ xếp sau hai đoàn mạnh là Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Thành tích nổi bật nhất của đội đến từ hai nội dung thi đấu “bóng 3 và dây 3” do 3 VĐV cùng sinh năm 2012, nhóm tuổi từ 9-10. Đồng Triệu Thư, Ngô Bảo Như và Thái Tuyết Thư đã có màn thể hiện rất tốt, giành điểm tuyệt đối để mang về 2 tấm HCV quý giá cho Bình Dương.

Đáng chú ý, trong những năm qua các đội tuyển TDNT của Bình Dương đa phần đều tham dự giải bằng nguồn kinh phí xã hội hóa. Ở đó, những cánh chim đầu đàn như HLV Nguyễn Quang Minh đã phải hy sinh khá nhiều để cùng học trò mang vinh quang về cho đất Thủ. Mặc dù đây đều là những môn thể thao Olympic, nếu được đầu tư đúng hướng, chúng ta hoàn toàn sẽ có những VĐV đủ khả năng tranh chấp huy chương tại các giải quốc tế. Nhưng vì nhiều lý do khác nhau, hiện chỉ có một vài địa phương chú trọng việc thành lập các liên đoàn, đào tạo tuyến trẻ, trong khi Bình Dương hiện vẫn đang làm theo mô hình xã hội hóa.

Khó khăn là vậy, nhưng mỗi khi đi thi đấu thầy trò HLV Nguyễn Quang Minh không chỉ giành được thành tích cao mà còn để lại ấn tượng đẹp với bạn bè và đồng nghiệp. Sự thân thiện, vui vẻ và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với các đội bạn khiến cho đội tuyển TDNT Bình Dương chiếm được cảm tình từ các đoàn bạn. “Lúc này đúng thật là mình đang làm vì đam mê. Toàn bộ kinh phí tham dự các giải tôi và học trò hoàn toàn tự túc. Hy vọng rằng trong tương lai đội sẽ được các cơ quan, ban ngành quan tâm hơn để Bình Dương có được một đội tuyển thực sự mạnh, đủ sức cạnh tranh với các đoàn mạnh”, HLV Nguyễn Quang Minh chia sẻ.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên