Thể hình Bình Dương: Quả ngọt từ sự đầu tư đúng trọng tâm

Cập nhật: 30-10-2023 | 09:29:50

Giành ngôi vô địch tại Giải vô địch thể hình quốc gia 2023 ngay trên sân nhà với thành tích 8 huy chương vàng (HCV), 3 huy chương bạc (HCB) và 3 HCĐ, đội tuyển thể hình Bình Dương thêm một lần nữa khẳng định sức mạnh và đẳng cấp của mình ở sân chơi này. Trong đó, sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa vận động viên (VĐV) trong và ngoài tỉnh đã giúp mang lại thành tích ấn tượng cho đội nhà.


Vận động viên Hồ Huy Bình mang về 2 trong số 8 HCV cho thể hình Bình Dương tại giải vô địch quốc gia 2023

Thông thường vào hàng năm, đội tuyển thể hình Bình Dương tham gia thi đấu ở tất cả 7 giải lớn nhỏ, trong đó có 4 giải trong nước và 3 giải quốc tế. Việc được thi đấu thường xuyên, được cọ xát nhiều với những đối thủ chất lượng cao trong nước và quốc tế đã giúp cho các VĐV thể hình Bình Dương tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý giá. Ngoài ra, sự kết hợp tốt giữa những VĐV ngoại tỉnh và các VĐV người Bình Dương cũng là một yếu tố giúp cho đội nhà giành được thành tích cao.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Thanh Hòa, thành viên Ban huấn luyện đội tuyển thể hình Bình Dương, để chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng như vô địch quốc gia, các thành viên của đội tập trung cùng nhau để rèn luyện, nâng cao chất lượng trong vòng 3 tháng. Trước đó, những thành viên này được tạo điều kiện tập luyện tại cơ sở với đội ngũ HLV chuyên nghiệp để giúp họ kiểm soát được những sai sót không cần thiết, từ đó khắc phục và luôn giữ được phong độ cao nhất.

Chính việc được tập luyện và thi đấu có kế hoạch, bài bản và chuyên nghiệp đã giúp cho thể hình Bình Dương giành chiến thắng vang dội ở mùa giải 2023. Đáng chú ý nhất trong số này là VĐV Hồ Huy Bình (HCV hạng cân 75kg nam) và HCV vô địch tuyệt đối. Ngoài ra, còn có VĐV Trần Khánh Trang (2 HCV và 1 HCB trên 55kg nữ), Vũ Thị Minh Thùy (HCV nội dung 46kg nữ và HCV đôi nam nữ phối hợp), Lê Hạnh Hiếu (HCV hạng cân trên 90kg) hay Nguyễn Lý Nam (HCV 70kg nam).

“Để giành được thành tích hạng nhất toàn đoàn tại giải vô địch quốc gia 2023 và mang vinh quang về cho thể thao tỉnh nhà, tập thể Ban huấn luyện và VĐV của đội tuyển thể hình Bình Dương đã luôn phấn đấu và nỗ lực không ngừng từng ngày. Tôi hy vọng, đây sẽ là đòn bẩy để toàn đội tiếp tục phấn đấu gặt hái được nhiều thành công hơn nữa cho thể hình Bình Dương trong tương lai”, ông Nguyễn Thanh Hòa chia sẻ.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên