Thể thao Bình Dương để lại nhiều dấu ấn

Cập nhật: 20-07-2023 | 09:52:34

Trong khoảng 6 tháng đầu năm 2023, thể thao Bình Dương đã để lại nhiều dấu ấn về thành tích thi đấu của các đội tuyển (ĐT) thể thao cũng như việc tổ chức thành công các giải đấu võ thuật trên sân nhà. Trong đó, sự cố gắng của đội ngũ chuyên môn thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh cùng sự chỉ đạo kịp thời của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giúp cho Bình Dương ghi điểm trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế.


Thể thao Bình Dương đang làm rất tốt việc tổ chức các giải đấu thể thao ngay trên sân nhà

Tính từ đầu năm đến nay, các ĐT võ thuật Bình Dương gồm Taekwondo và Karate đã liên tục ghi dấu ấn ở các giải đấu cấp quốc gia. Trong đó, ĐT Taekwondo Bình Dương lần đầu tiên giành hạng nhì quốc gia ở giải đấu năm 2023 sau khi vượt qua Hà Nội và Quân đội với thành tích 3 HCV. Trong khi đó, ĐT Karate Bình Dương đã để lại dấu ấn đậm nét với 5 HCV tại giải trẻ quốc gia 2023 và 6 HCV giải Karate miền Nam. Với những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, Karate Bình Dương đang hướng đến thành tích tốt hơn tại giải quốc gia sẽ diễn ra trong tháng 8 tới đây.

Để các ĐT Taekwondo hay Karate đạt thành tích tốt, việc tổ chức các giải đấu từ cấp tỉnh đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cho các võ sĩ có cơ hội cọ xát, thi đấu trước thềm các giải đấu quan trọng. Đến thời điểm hiện tại, thể thao Bình Dương đã tổ chức xong giải vô địch Taekwondo và giải vô địch các câu lạc bộ Karate tỉnh Bình Dương năm 2023. Trong đó, giải vô địch các câu lạc bộ Karate tỉnh Bình Dương năm 2023 vừa mới kết thúc đã thu hút gần 300 võ sĩ tranh tài. Giải được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973-2023).

Mới đây nhất, Giải Billiards carom 3 băng Quốc tế Bình Dương lần thứ 11 năm 2023 - Cúp Number 1 cũng đã thành công tốt đẹp. Điều đặc biệt của giải đấu năm nay chính là việc tay cơ Bao Phương Vinh của Bình Dương đã lần đầu tiên giữ được chức vô địch ở lại sân nhà sau 11 năm giải đấu được hình thành và phát triển. Không chỉ có vậy, hai cơ thủ khác của Bình Dương là Nguyễn Hoàn Tất và Phạm Quốc Tuấn cũng đã xuất sắc về đích ở hai vị trí lần lượt là thứ 2 và thứ 3 chung cuộc.

Với việc giành được thành tích cao tại các giải trẻ, giải các câu lạc bộ và giải vô địch quốc gia, cùng với đó là đứng ra đăng cai và tổ chức thành công các giải đấu thể thao ngay trên sân nhà, không chỉ giúp cho các vận động viên tỉnh nhà có cơ hội được cọ xát, được thi đấu thường xuyên, làm đầy thành tích của thể thao tỉnh nhà… mà đây cũng là cách để Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch quảng bá hình ảnh và con người Bình Dương thân thiện, mến khách trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=689
Quay lên trên