Thể thao Bình Dương hướng đến năm 2022 với nhiều thành công mới

Cập nhật: 10-01-2022 | 09:46:55

Dù gặp nhiều khó khăn vì dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng đến v iệc tập luyện, thi đấu, nhưng vượt qua mọi cản trở trong năm 2021, nhiều đội tuyển thể thao (ĐTTT) Bình Dương đã thi đấu thành công, giành thành tích ấn tượng, góp phần vào thành công chung của thể thao tỉnh nhà. Đây chính là tiền đề để thể thao Bình Dương hướng đến năm 2022 với nhiều thà nh công hơn nữa.


Đội tuyển Jujitsu Bình Dương đang nắm vị thế độc tôn trong làng võ Jujitsu Việt Nam

Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát vào cuối tháng 4, đầu tháng 5-2021, hầu hết các ĐTTT của tỉnh phải ngưng tập luyện tại trung tâm. Theo đó, các HLV cho vận động viên về nhà tập luyện theo giáo án riêng và theo dõi quá trình tự rèn tại nhà của các học trò thông qua hình thức online. Với phương án này, thành công chủ yếu dựa vào sự nỗ lực, phấn đấu của bản thân từng vận động viên. Nếu không có đam mê và tinh thần tự lập, rất khó để họ duy trì sự bền bỉ trong gần 5 tháng phải tự rèn tại nhà. Thế nhưng, vượt qua mọi khó khăn, hầu hết các vận động viên ở rất nhiều ĐTTT tỉnh nhà đã thực hiện tốt giáo án được HLV giao. Đó chính là bệ phóng cho họ khi tham gia vào các giải đấu thể thao cấp quốc gia được tổ chức vào những tháng cuối năm 2021.

Mở đầu cho những tháng cuối năm đầy thành công của thể thao Bình Dương chính là đội tuyển Karate. Thầy trò HLV Nguyễn Minh Phụng đã thi đấu ấn tượng để mang về 2 HCV và 4 HCĐ. Nếu như không có sự cố khi có thành viên của một vài đội bị F0, thành tích của Karate Bình Dương sẽ còn được nâng cao hơn nữa. Ngay sau đó, các thành viên của đội tuyển Billiards cũng bước vào tranh tài giải quốc gia tại TP.Đà Nẵng. Sự xuất sắc của các cơ thủ như Quốc Tuấn, Thanh Tự đã giúp cho đội về đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc. Thành công nối tiếp thành công, đội tuyển thể hình Bình Dương với thành tích đạt được tổng cộng 5 HCV, 2 HCB và 3 HCĐ đã vươn lên xếp thứ nhì toàn đoàn tại giải vô địch thể hình quốc gia 2021. Những tin vui sau đó liên tiếp đổ về với thể thao Bình Dương khi hai đội tuyển xe đạp nữ giành hạng ba toàn đoàn. Trong khi đội tuyển võ Jujitsu giành hạng nhất toàn đoàn với tổng cộng 10 HCV.

Những thành tích ấn tượng của các ĐTTT Bình Dương cuối năm 2021 chính là động lực và đòn bẩy để những vận động viên hàng đầu ở các môn thế mạnh của tỉnh như Karate, xe đạp, thể hình, Jujitsu hướng đến năm 2022 với nhiều thành công hơn nữa. Đặc biệt, trong năm nay, ngoài các giải vô địch quốc gia ở các môn thể thao, Bình Dương còn tham dự Đại hội thể thao toàn quốc 2022 vào cuối năm tại tỉnh Quảng Ninh. Xác định đây là sân chơi để khẳng định vị thế của Bình Dương với cả nước nên ngay từ những ngày đầu năm mới, lãnh đạo ngành thể thao tỉnh đã tổ chức ngay những môn đầu tiên nằm trong hệ thống thi đấu của Đại hội Thể dục thể thao tỉnh năm 2022. Chính sự cẩn thận, chu đáo của lãnh đạo, HLV trưởng các đội tuyển sẽ giúp cho thể thao tỉnh nhà gặt hái thêm nhiều thành công trong năm mới. Ở đó, Bình Dương xác định sẽ thi đấu cống hiến, đẹp mắt, đạt được nhiều thành tích cao và đóng góp thêm nhiều vận động viên cho các ĐT quốc gia, đặc biệt là tại SEA Games 31 được tổ chức ngay tại Việt Nam.

Hiện tại Bình Dương có vận động viên đã nhận được suất tham dự SEA Games 31, gồm: Cơ thủ Phạm Quốc Tuấn ở nội dung carom 1 băng, tay đua nữ Đinh Thị Như Quỳnh nội dung xe đạp địa hình và 4 võ sĩ thuộc đội tuyển võ Jujitsu là Dương Thị Kiều Oanh (48 kg), Nguyễn Thanh Hương (45 kg) Trần Ngọc Lượng (62 kg), Phạm trí Dũng (69 kg).

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên