Thể thao Bình Dương sẵn sàng tham dự các giải quốc gia

Cập nhật: 27-10-2021 | 09:03:37

Dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát trên địa bàn toàn tỉnh. Đây cũng là thời điểm các bộ môn thể thao cho vận động viên (VĐV) hội quân trở lại tập luyện, chuẩn bị tham dự các giải quốc gia vốn đã bị tạm ngưng trong suốt 4 tháng qua.


HLV đội Karate Bình Dương hoàn thành tiêm vắc xin mũi 2 trước khi quay trở lại công việc huấn luyện

Hiện tại, một vài bộ môn thể thao đã cho VĐV tập trung trở lại để chuẩn bị tập luyện, tham dự các giải đấu dự kiến diễn ra trong tháng 11 và cuối tháng 12 tới đây. Để đáp ứng được yêu cầu tham dự các giải đấu, hầu hết các VĐV đều đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19, hoặc nếu mũi 1 thì đã qua 14 ngày và đợi đến thời điểm quy định sẽ tiến hành tiêm mũi 2. Trong số này, những thành viên của đội bóng đá Becamex Bình Dương, Karate, khiêu vũ thể thao, bóng chuyền Vật liệu xây dựng Bình Dương đều đã được tiêm 2 mũi. Thành viên những đội thể thao còn lại hầu hết đã tiêm xong mũi 1.

Theo như chia sẻ của huấn luyện các đội tuyển, hầu hết các VĐV khi tập trung trở lại đều phải khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính mới được tập luyện cùng toàn đội. Dự kiến vào cuối tháng 11 này, đội Karate sẽ lên đường tham dự giải vô địch quốc gia với mục tiêu giành được ít nhất 3 huy chương vàng. Trong khi đó, đội khiêu vũ thể thao cũng sẽ tham dự giải quốc gia trong tháng 11 sau khi giải khiêu vũ thể thao nằm trong Đại hội Thể dục thể thao của TP.Thủ Dầu Một kết thúc. Với đội bóng chuyền Vật liệu xây dựng Bình Dương, sau khi tăng cường thêm huấn luyện viên người Nhật Bản, đội sẽ tham dự vòng 2 giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc 2021 dự kiến bắt đầu lại vào cuối tháng 12 và đầu tháng 1-2022.

Sau hơn 2 tháng nghỉ ngơi, vào đầu tháng 11 này, Câu lạc bộ Becamex Bình Dương sẽ hội quân trở lại để chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mới. Hiện tại, đội chủ sân Gò Đậu vẫn chưa tiến hành bổ sung bất kỳ nhân tố mới nào. Dự kiến, sau khi tập trung trở lại, Ban Huấn luyện sẽ tính toán gia hạn hợp đồng với những cầu thủ sắp hết thời hạn và mua sắm ngoại binh cho V.League 2022. Mùa giải V.League mới sẽ bắt đầu vào đầu tháng 2-2022. Đội bóng đất Thủ sẽ có 3 tháng chuẩn bị trước khi bước vào những trận đấu chính thức. Theo thông tin chúng tôi có được, ông Đặng Trần Chỉnh sau vài mùa sắm vai Giám đốc kỹ thuật, ở mùa này sẽ chính thức ngồi vào ghế thuyền trưởng thay cho huấn luyện viên Nguyễn Thanh Sơn quay về với vai trò trợ lý.

Như vậy, sau gần 4 tháng tạm ngưng vì dịch bệnh Covid-19 bùng phát, thể thao Bình Dương đã sẵn sàng cho ngày trở lại và đáp ứng đầy đủ yêu cầu phòng, chống dịch bệnh. Hy vọng, ở những giải đấu sắp tới đây, các VĐV của các đội tuyển sẽ thi đấu tốt, đạt phong độ cao, mang về thành tích cao cho thể thao tỉnh nhà.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên