Thể thao Bình Dương trở lại bảo đảm an toàn dịch bệnh

Cập nhật: 12-10-2021 | 09:05:06

Tính đến thời điểm hiện tại, một vài địa điểm tập luyện thể thao đã mở cửa trở lại sau gần 4 tháng đóng cửa. Dù được rèn luyện sức khỏe trở lại ở những phòng tập gym, sân bóng đá, bóng bàn hay võ thuật, tất cả người dân đều tuân thủ và bảo đảm những điều kiện phòng, chống dịch bệnh.


Người chơi bóng đá phải chứng minh được thông tin đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19. Ảnh: THÁI HẢI

Sau khi mở cửa lại, hầu hết những cơ sở kinh doanh thể thao trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đều thực hiện khá tốt các quy định hoạt động thể thao trong trạng thái “bình thường mới”, như: Người tham gia phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19, nếu 1 mũi thì phải qua 14 ngày, hoặc F0 khỏi bệnh sẽ được tham dự, cùng với đó là việc quy định về số người tham gia trong cùng một thời điểm, tối đa 60 người tham dự. Mở cửa đầu tiên phải kể đến những phòng tập gym, cử tạ. Tại đây, chủ những cơ sở này trước mắt chỉ mở cửa đón những thành viên đã mua thẻ hoạt động cả năm. Tất cả đều phải đáp ứng đủ yêu cầu theo quy định của cơ quan chức năng. Hoạt động 3 buổi trong ngày, mỗi thời điểm, các phòng tập này chỉ đón khoảng 20 người, cùng với các HLV phụ trách, số lượng người có mặt ở mỗi thời điểm không vượt quá 30 người.

Sân bóng đá nhân tạo 5 và 7 người là những cơ sở kinh doanh thứ 2 mở cửa hoạt động trở lại. Nhằm bảo đảm tiêu chí phòng, chống dịch bệnh, những sân cỏ này chỉ mở cửa 1 sân bóng 7 người hoạt động. Như vậy, trong cùng một thời điểm, chỉ có gần 30 người xuất hiện trên sân, bao gồm cầu thủ hai đội và nhân viên phục vụ. Đồng thời, để bảo đảm tốt công tác giãn cách, tránh tiếp túc, một vài sân còn chia ra giờ hoạt động cách nhau gần 1 tiếng đồng hồ. Trận đầu bắt đầu từ lúc 16 giờ 30 phút đến 18 giờ kết thúc. Trận thứ hai sẽ bắt đầu từ 19 giờ đến 20 giờ 30 phút. Thời gian giãn cách 1 tiếng để cầu thủ trận 1 ra về rồi đội tham dự trận 2 mới bước vào sân.

Vào cuối tuần qua, đến lượt bóng bàn và võ thuật mở cửa để đón người dân trở lại tập luyện. Tuy nhiên, với hai bộ này, chủ cơ sở kinh doanh chỉ đón cùng một thời điểm 10 người trong một buổi tập luyện. Tất cả những người dân khi đến tập luyện tại những cơ sở này đều phải thực hiện quét mã QR, khai báo y tế và đưa ra các thông tin liên quan đến việc đã tiêm vắc xin hoặc đã khỏi bệnh.

Mở cửa lại sau gần 4 tháng đóng cửa, hầu hết mọi người đều vui mừng, nhưng tất cả chỉ đón lượng người theo quy định nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh vì tất cả đều nhận thức được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh nếu lơ là, chủ quan.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên