Thể thao Bình Dương và những định hướng lớn cho tương lai

Cập nhật: 30-05-2023 | 08:59:57

Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) là sự kiện thể thao lớn của khu vực, được tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Tại các kỳ SEA Games gần đây, thể thao Bình Dương đã đóng góp các HLV, vận động viên (VĐV) ở các môn thi đấu và đạt kết quả tốt, góp phần vào thành công chung của đoàn thể thao Việt Nam. Để vươn tầm cao mới, Bình Dương đã có những định hướng phù hợp và xây dựng những bước đi vững chắc cho thể thao trong thời gian tới.

Với định hướng chung của ngành văn hóa, thể thao và du lịch, ngay từ rất sớm Bình Dương đã đầu tư các môn thể thao thế mạnh để chuẩn bị lực lượng tham dự SEA Games 32 tại Campuchia. Tuy nhiên, tại kỳ SEA Games lần này, Ban Tổ chức đã đưa nhiều môn thể thao truyền thống của nước chủ nhà vào chương trình thi đấu dẫn đến các nội dung thế mạnh của Việt Nam cũng như của Bình Dương không có điều kiện góp mặt. Tuy nhiên, bằng nỗ lực và kết quả thi đấu rất tích cực tại SEA Games 32, thể thao Bình Dương đã giành được 1 HCV, 2 HCB và 6 HCĐ. Đây là kết quả của sự nỗ lực, phấn đấu của các tập thể và cá nhân, sự quan tâm của các cấp lãnh đạo để tạo nên thành tích của thể thao Bình Dương nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung tại kỳ đại hội này.

Hiện nay, Bình Dương đang chuẩn bị khánh thành, đưa vào sử dụng 4 khu nhà tập thể thao đa môn, võ thuật và công trình khu nhà ở VĐV tại thành phố mới Bình Dương. Ngành thể dục thể thao sẽ xây dựng các phương án quản lý vận hành hiệu quả các công trình thể thao mới này nhằm phục vụ tốt nhu cầu tổ chức hoạt động, tập luyện và thi đấu của HLV, VĐV thể thao tỉnh nhà.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng định hướng đầu tư hiệu quả các môn thể thao theo Đề án phát triển thể dục thể thao tỉnh Bình Dương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đặc biệt, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ cùng các sở, ngành tích cực tham mưu quy hoạch, đầu tư Khu liên hợp Văn hóa - Thể dục thể thao - Y tế - Giáo dục. Đây là thành tố quan trọng trong quy hoạch tích hợp tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên