Thể thao Bình Dương và sức bật từ SEA Games 32

Cập nhật: 30-05-2023 | 08:58:07

Mặc dù thành tích không đạt được như kỳ SEA Games 31 tại Việt Nam, nhưng những đóng góp thầm lặng của các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) Bình Dương vào thành tích chung của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 đã giúp cho chúng ta lần đầu tiên giành ngôi vị nhất toàn đoàn tại một kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á không tổ chức trên sân nhà.


Kỳ thủ Lại Lý Huynh sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai sau tấm HCV tại SEA Games 32

Khép lại SEA Games 32, đoàn thể thao Việt Nam giành ngôi nhất toàn đoàn với 136 HCV, 105 HCB và 114 HCĐ. Trong số này, các VĐV của Bình Dương đã đóng góp vào thành tích chung với 1 HCV, 2 HCB và 6 HCĐ. Thể thao Bình Dương đã tham dự giải với 17 thành viên gồm 3 HLV và 14 VĐV. Trong đó, đã có 10 VĐV xuất sắc, thi đấu đầy cố gắng và nỗ lực, góp phần mang về những tấm huy chương giá trị cho thể thao Bình Dương nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung.

Trong số này, ấn tượng nhất chính là tấm HCV của kỳ thủ Lại Lý Huynh ở môn cờ tướng nội dung cờ tiêu chuẩn cá nhân nam. Thành tích mà kỳ thủ kỳ cựu này đạt được đã giúp anh ngày một tiến gần hơn với đấu trường quốc tế. Đây chính là cơ sở để cho Lại Lý Huynh hướng đến thành tích cao hơn tại ASIAD 2023 diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc vào tháng 9 tới. Không chỉ có vậy, tấm HCV của Lại Lý Huynh còn giúp thúc đẩy phát triển phong trào cờ tướng tại Bình Dương. Giờ đây, ở các điểm sinh hoạt thể thao cộng đồng, quán cà phê, chúng ta rất dễ bắt gặp những trận đấu cờ tướng của những kỳ thủ phong trào. Ở đó, khi nhắc đến cái tên Lại Lý Huynh, họ đều biết đến người vừa mang về tấm HCV cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32.

Ngoài tấm HCV kể trên, HLV và VĐV Bình Dương còn đóng góp khá nhiều vào thành tích chung của các đội tuyển võ kun Khmer và karate. Trong đó, hai HLV Trương Ngọc Hiếu (kun Khmer) và Nguyễn Thanh Duy (karate) đã có những đóng góp âm thầm trên băng ghế chỉ đạo, từ đó giúp cho hai đội tuyển võ thuật của Việt Nam hoàn thành tốt chỉ tiêu đề ra tại SEA Games 32 (kun Khmer 5 HCV, karate 6 HCV). Trong đó, 2 võ sĩ Dương Đức Bảo và Phan Thị Bích Liểu giành được 2 tấm HCB và Trương Cao Minh Phát mang về 1 tấm HCĐ. Đây là nỗ lực rất đáng ghi nhận của các võ sĩ kun Khmer Bình Dương. Bởi đây là môn võ mới, các võ sĩ chỉ tập luyện chưa đầy một năm, nhưng đã cùng nhau vượt khó và hoàn thành chỉ tiêu.

Trong khi đó, ở môn bi sắt, dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Khang Duy, hai VĐV Trịnh Thị Kim Thanh và Trần Thị Diễm Trang đã giành được 2 tấm HCĐ. Mặc dù thành tích này không được tốt như khi cả hai giành được HCV tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2022, nhưng tấm huy chương ở đấu trường khu vực là tiền đề để bi sắt Bình Dương tiến xa hơn nữa trong tương lai. Có nhiều lý do để giải thích cho thành tích của VĐV Bình Dương chưa được như mong muốn. Nhưng dù sao, bằng chính nỗ lực của mình, các HLV và VĐV của Bình Dương đã vượt qua khó khăn, đóng góp vào thành tích chung, giúp đoàn thể thao Việt Nam giành ngôi nhất toàn đoàn chung cuộc.

Với những đóng góp kể trên, chiều nay (30-5), tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh, lãnh đạo tỉnh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng HLV và VĐV Bình Dương đạt thành tích tại SEA Games 32. Đây là sự ghi nhận tương xứng với những gì mà các HLV và VĐV tỉnh nhà đã đóng góp vào thành tích chung của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32.

Danh sách HLV và VĐV Bình Dương
đạt huy chương tại SEA Games 32

- Trương Ngọc Hiếu (HLV), môn kun Khmer

- Vũ Khang Duy (HLV), môn bi sắt

- Nguyễn Thanh Duy (HLV), môn karate

- Lại Lý Huynh (VĐV), môn cờ tướng, HCV, nội dung cờ tiêu chuẩn cá nhân nam

- Dương Đức Bảo (VĐV), môn kun Khmer, HCB, 48kg nam

- Phạm Thị Bích Liểu (VĐV), môn kun Khmer, HCB, nội dung quyền kun Kru nữ

- Trương Cao Minh Phát (VĐV), môn kun Khmer, HCĐ, 63,5kg nam

- Nguyễn Thị Trang Chi (VĐV), môn arnis, HCĐ, nội dung Bantamweight nữ

- Đinh Thị Kim Tuyến (VĐV), môn pencak silat, HCĐ, 45kg nữ

- Nguyễn Thị Phương Hoài (VĐV), môn boxing, HCĐ, 75kg nữ

- Trịnh Thị Kim Thanh (VĐV), môn bi sắt, HCĐ, bộ 3 nữ

- Trần Thị Diễm Trang (VĐV), môn bi sắt, HCĐ, bộ 3 nữ

- Phan Diễm Quỳnh (VĐV), môn quần vợt, HCĐ, nội dung đồng đội nữ.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên