Thể thao giúp tổ ấm thêm hạnh phúc!

Cập nhật: 24-11-2012 | 00:00:00
Mới 5 giờ sáng, những con đường yên vắng ở Khu dân cư Chánh Nghĩa, TP.TDM đã rộn tiếng cười nói của những đôi vợ chồng, con cái đến cùng tập thể dục. Có đôi đi bộ, có đôi đánh cầu lông… Một ngày mới bắt đầu như thế thật ý nghĩa.    Có sức khỏe sẽ xây dựng gia đình bền vững hơn

“Kéo” vợ dậy đánh cầu lông!

Cô Hương, một giáo viên mới tham gia “sân tập xóm mình” vài hôm cười bẽn lẽn cho biết: “Em làm biếng tập thể dục lắm chị à. Chỉ thích ngủ nướng đến gần 6 giờ 30 sáng dậy đưa con đi học. Nhưng mấy ngày nay ông xã nhất định “kéo” vợ dậy đánh cầu lông”. Hóa ra, “chiến dịch” bắt vợ vận động của chồng cô Hương cũng công phu lắm. Anh tự đi mua vợt, cầu. Chu đáo hơn và… quyết tâm hơn, anh mua cả “thời trang thể thao” rất đẹp cho vợ. Vẫn chưa ăn thua với cô vợ “nói không với thể dục”, chồng cô hỏi cắc cớ: “Em cao bao nhiêu, nặng bao nhiêu ký rồi?”. Vợ cũng cắc cớ hỏi lại: “Kệ em, hỏi chi!”. Sau một hồi chồng cộng trừ nhân chia thì kết quả đưa ra là… thừa cân! Hết đường làm biếng, cô Hương đã đều đặn đi tập thể dục. Cô nói đùa: “Nếu em không đi, anh ấy còn thuyết phục mãi! Ảnh còn dọa, mai mốt hết mặc được áo dài!”.

Bên góc đường khác, lại một đôi vợ chồng đang vừa đánh cầu lông vừa chuyện trò. Một đôi  khác đi bộ tới đứng cổ vũ một lúc và nói đùa: “Đánh cho ra mồ hôi, đừng đánh kiểu… làm mẫu nhé!”. Hỏi ai mà không vui khi tổ ấm của mình sẽ là những thành viên mạnh khỏe hơn, tiếng cười nói ngập tràn hơn thay cho mấy câu cằn nhằn giá cả, tiền nong, chợ búa… Mấy đứa trẻ cũng lon ton theo ba mẹ đi vài vòng hay đạp xe quanh khu dân cư trước khi vào nhà tắm rửa, đến trường.

Cho chồng… nhậu nếu thể dục đều đặn

Đó là “quy ước gia đình” của chị Tâm. Chị kể: “Mình có thói quen tập thể dục từ nhỏ với ba và thói quen này duy trì mãi đến thời con gái và cả sau khi lập gia đình. Nhất là sau giai đoạn sinh con, mình tập thể dục đều đặn, nếu không dễ bị chồng chê lắm!”. Có lẽ thế nên ngoài 40 tuổi, chị có thân hình đáng mơ ước của phụ nữ trong xóm và chị em đồng nghiệp. Đến tuổi này mà quần áo không “đổi size” là ngon lành rồi! Chị thường nói đùa với chồng như thế.

Có thói quen thể thao nên chị “bắt” ông xã cũng phải siêng luyện tập như mình. Anh đi làm và cuối ngày thường “chén tạc chén thù” với bạn bè, đối tác làm ăn nhưng chị dặn chồng mỗi một câu: “Ăn nhậu nhớ chừa sức sớm mai đi tập thể dục!”. Hàng xóm luôn thấy anh chị tinh mơ nào cũng sánh bước bên nhau đi hàng mấy cây số trước khi đi làm. Mọi người hay đùa rằng họ là đôi vợ chồng thể thao mẫu mực nhất khu phố. Sức khỏe là vốn quý và anh chị đã chuyên tâm duy trì thói quen luyện tập của mình. Chị Tâm cho biết họ tập thể dục còn để làm gương cho các con của mình…

Khu phố này còn có cả ngoại kiều. Ngoài người Việt còn có người Trung Quốc, Hàn Quốc… đến thuê nhà, thuê văn phòng. Thế là các đôi vừa tập thể dục vừa có thể “học ngoại ngữ”. Thôi thì đủ kiểu người Việt nói tiếng Hàn (mấy bà nội trợ học được từ phim Hàn Quốc ngập tràn trên tivi), người Hàn nói tiếng Việt.

Bình thường, nhà nào cũng cửa đóng then cài để đi làm. Chỉ có lúc tinh mơ sáng hay chiều tối mới cùng nhau trò chuyện với vợ chồng, với hàng xóm khi cùng nhau luyện tập thân thể như thế này. Những đôi vợ chồng siêng thể dục còn cho chúng tôi biết rằng, cứ tập đi, chất lượng cuộc sống sẽ nâng lên nhiều lắm đó…

 NHƯ LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên