Thể thao học đường Bình Dương: Phát triển từ nền móng vững chắc

Cập nhật: 06-10-2023 | 09:32:02

Đã thành thông lệ, Giải thể thao học sinh tỉnh Bình Dương là nơi để các trường thể hiện được sức mạnh của mình về thể thao học đường so với trường bạn. Để gặt hái được thành công ở sân chơi này, hầu hết các trường học trong tỉnh đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chất lượng ngay từ đầu năm học mới.


Thể thao học đường Bình Dương là nơi phát hiện các tài năng thể thao chuyên nghiệp cho tỉnh nhà

Chưa đầy 1 tháng sau khi năm học mới 2023-2024 khai giảng, trên địa bàn toàn tỉnh lúc này đã có ít nhất 20 trường tiến hành khai mạc và cho thi đấu những môn đầu tiên thuộc Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) cấp trường. Theo quan sát của P.V, hầu hết các trường đều tiến hành tổ chức HKPĐ vào cuối tháng 9 và sẽ kết thúc vào cuối tháng 10. Tùy theo khả năng và tình hình thực tế chất lượng vận động viên (VĐV) của mình, mỗi trường sẽ tổ chức số môn thi đấu cho phù hợp với điều kiện hiện tại.

Thông thường, các môn thể thao được tổ chức tại Giải thể thao học sinh tỉnh Bình Dương, gồm: Điền kinh, bơi, bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, bóng bàn, cầu lông, đá cầu, cờ vua và kéo co. Từ 10 môn chính này, các trường sẽ tổ chức từ 6-7 môn thể thao thế mạnh của mình, làm cơ sở tuyển chọn VĐV chất lượng tốt tham gia HKPĐ cấp huyện. Đây cũng chính là nguồn cung cấp VĐV chất lượng để các huyện, thị, thành phố thành lập các đội tuyển tranh tài tại Giải thể thao học sinh tỉnh Bình Dương diễn ra hàng năm ngay sau Tết Nguyên đán.

Theo chia sẻ của các cán bộ phụ trách thể thao học đường Bình Dương, những thành công ban đầu có được trong phong trào thể thao học đường của Bình Dương là nhờ sự chung tay, góp sức của lãnh đạo ngành giáo dục và các cán bộ phụ trách thể thao từ nhiều cấp khác nhau. Trải qua gần 10 năm thực hiện Quyết định số 1076/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tổng thể phát triển giáo dục thểchất và thể thao trường học đến năm 2020, định hướng đến năm 2025”, lúc này thể thao học đường Bình Dương bước đầu đã hoạt động có nề nếp, có tính liên tục. Trong đó, việc tổ chức tốt các giải thể thao từ cấp trường lên đến cấp tỉnh đã tạo thành hệ thống mang tính liên tục và được tổ chức bài bản.

Hành trình 10 năm để xây dựng, hình thành hệ thống thi đấu bài bản, chuyên nghiệp từ các cấp học khác nhau không hề dễ dàng và đòi hỏi khá nhiều công sức. Sự nỗ lực của lãnh đạo ngành giáo dục, quyết tâm vượt khó của những cán bộ phụ trách đã từng bước giúp hình thành nên một hệ thống thể thao học đường Bình Dương chuyên nghiệp, quy mô và bài bản. Hy vọng trong tương lai không xa, từ sân chơi này sẽ có một vài em học sinh có năng khiếu đặc biệt với các môn thể thao yêu thích, trở thành VĐV chuyên nghiệp, bổ sung cho các đội tuyển thể thao của Bình Dương. Nguồn cung cấp VĐV từ thể thao học đường luôn dồi dào và đa dạng. Nếu được đầu tư đúng hướng, thể thao Bình Dương sẽ hoàn toàn có những VĐV trưởng thành từ sân chơi này.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên