Thể thao học đường Bình Dương: Từng bước khẳng định vị thế

Cập nhật: 06-12-2023 | 09:08:20

Nhờ sự đầu tư đúng hướng, có kế hoạch cụ thể cho từng giai đoạn, cùng với đó là hệ thống cơ sở vật chất đầy đủ và chất lượng, bước đầu, thể thao học đường (TTHĐ) Bình Dương đã thu về những kết quả tích cực. Chức vô địch môn bóng rổ mới đây của cả nam và nữ khối THPT của hai trường Trịnh Hoài Đức và Nguyễn Trãi tại Giải bóng rổ học sinh, sinh viên Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh mở rộng 2023 là câu trả lời chính xác nhất cho những nỗ lực của tỉnh thời gian qua.


Đội bóng rổ nam trường THPT Trịnh Hoài Đức giành chức vô địch tại Giải bóng rổ học sinh, sinh viên Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh mở rộng 2023

Vào những ngày cuối tháng 11 vừa qua, TTHĐ Bình Dương đã tạo tiếng vang lớn khi hai đội bóng rổ nam trường THPT Trịnh Hoài Đức và nữ THPT Nguyễn Trãi cùng nhau giành chức vô địch Giải bóng rổ học sinh, sinh viên Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh mở rộng 2023. Chiến thắng kép của bóng rổ TTHĐ Bình Dương cho thấy “quả ngọt” không tự nhiên đến mà là từ sự chuẩn bị kỹ lưỡng, có kế hoạch cụ thể cho tương lai.

Để có được thành công trên, phải kể đến TTHĐ Bình Dương đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình trong việc tổ chức nhiều giải đấu thể thao chất lượng từ hội khỏe Phù Đổng cấp trường, cấp huyện rồi đến cấp tỉnh… Tất cả đều được những cán bộ phụ trách thể thao của ngành giáo dục tỉnh nhà thực hiện bài bản, chuyên nghiệp và đã hình thành một hệ thống thi đấu có quy chuẩn. Và khi bộ máy đã vào guồng quay chuẩn mực, mọi việc cứ thế vận hành theo đúng những gì đã được vạch ra từ trước.


Đội bóng rổ nữ trường THPT Nguyễn Trãi giành chức vô địch tại Giải bóng rổ học sinh, sinh viên Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh mở rộng 2023

Trong thành công của TTHĐ Bình Dương ở thời điểm hiện tại, không thể không kể đến việc các trường hiện có điều kiện cơ sở vật chất khá tốt. Điển hình như môn bóng rổ, các trường có nhà thi đấu luôn có sẵn sân thi đấu bóng rổ cho học sinh tham gia tập luyện. Ngoài ra, một số trường còn có sân thi đấu bóng rổ ngoài trời nhằm tạo cảm giác thoải mái, thông thoáng cho học sinh được thỏa mãn đam mê sau những giờ lên lớp căng thẳng. Chính việc các trường có cơ sở vật chất đầy đủ, học sinh được tập luyện và thi đấu với nhau thường xuyên nên các HLV phụ trách có nhiều lựa chọn về nhân lực cho đội tuyển trường để sẵn sàng tham gia các giải đấu và mang vinh quang về cho TTHĐ Bình Dương nói riêng, thể thao Bình Dương nói chung.

Không chỉ bước đầu mang thành tích về cho TTHĐ Bình Dương, từ sân chơi này, những học sinh có năng khiếu tốt, muốn trở thành vận động viên chuyên nghiệp đều được các HLV tuyến đầu ở các đội tuyển thể thao Bình Dương tạo điều kiện được tập luyện, kiểm tra thêm về chuyên môn. Những ai có đầy đủ tố chất, có thể phát triển thêm sẽ được định hướng để theo đuổi đam mê. Có thể nói, TTHĐ Bình Dương chính là nguồn cung cấp vận động viên chất lượng cho thể thao tỉnh nhà nếu tiếp tục được quan tâm, đầu tư đúng hướng.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=565
Quay lên trên