Thể thao Thuận An từng bước khẳng định vị thế

Cập nhật: 31-07-2024 | 05:36:30

Liên tiếp giành được thành tích cao tại các giải cấp tỉnh và quốc gia; cùng với đó là những người đứng đầu ngành thể thao TP.Thuận An đã cố gắng đăng cai, tổ chức nhiều giải đấu thể thao cấp tỉnh ngay tại địa phương đã khẳng định sự phát triển về thành tích cũng như công tác tổ chức của thể thao địa phương này.


Giải vô địch các CLB Karate TP.Thuận An mở rộng được tổ chức tại Trung tâm Thương mại Aeon Mall Bình Dương Canary. Ảnh: THÁI HẢI

Theo đó, tại Giải vô địch cờ tướng tỉnh Bình Dương diễn ra trong hai ngày 27 và 28-7 vừa qua, đội cờ tướng TP.Thuận An tham gia đầy đủ cả 4 nội dung cờ tiêu chuẩn và cờ chớp nhoáng ở cả hai nội dung cá nhân, đồng đội. Kết quả chung cuộc, TP.Thuận An giành 4 huy chương vàng (HCV) ở cả 4 nội dung tham dự. Trong đó, kỳ thủ Nguyễn Triều Nghĩa góp mặt trong tất cả 4 tấm HCV của đội gồm: 2 HCV cá nhân và 2 HCV đồng đội.

Trước đó không lâu, khi tham dự Giải vô địch các câu lạc bộ (CLB) Karate Quốc gia lần thứ 24 năm 2024, CLB Karate Thuận An cũng đã xuất sắc giành được 2 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ, xếp thứ 13 trên tổng số 56 CLB trên cả nước tham dự và có giải thưởng. Đặc biệt, CLB Karate Thuận An là đơn vị có thành tích tốt nhất trong số 7 CLB Karate của Bình Dương tham dự giải đấu này ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Không chỉ làm tốt việc đào tạo, bồi dưỡng vận động viên ở các đội tuyển thể thao, sẵn sàng tham gia tranh tài và đạt được thành tích cao ở các giải cấp tỉnh, quốc gia, thời gian qua, ngành thể thao TP.Thuận An còn làm rất tốt việc đăng cai, tổ chức các giải đấu thể thao cấp tỉnh ngay tại địa phương.

Từ đầu năm 2024 đến nay, TP.Thuận An đã đăng cai tổ chức thành công các giải đấu thể thao, như: Giải vô địch Taekwondo tỉnh hồi tháng 4 tại nhà thi đấu trường THPT Trịnh Hoài Đức; bước sang tháng 6, những cung đường tuyệt đẹp nằm trong những vườn cây ăn trái Lái Thiêu chính là nơi tranh tài của gần 3.000 chân chạy tại Lễ hội “Mùa trái chín” 2024; vào giữa tháng 7 vừa qua, TP.Thuận An tiếp tục đăng cai tổ chức thành công Giải vô địch CLB Taekwondo TP.Thuận An mở rộng 2024 ngay tại Trung tâm Thương mại Aeon Mall Bình Dương Canary.

Bằng cách làm sáng tạo, tận dụng cơ sở vật chất thể thao có sẵn ở các trường học, mặt bằng ở các trung tâm mua sắm, thể thao Thuận An không chỉ làm tốt công tác tổ chức, mà còn kéo các giải đấu thể thao đến gần hơn với người hâm mộ, những nơi có nhiều người dân đến mua sắm, tham quan. Đồng thời, ngành cũng đã vận dụng thành công mô hình “Xã hội hóa thể thao”, từ đó đa dạng hơn về hình thức tổ chức các giải đấu thể thao theo từng mùa, từng giai đoạn khác nhau. Có thể nói, thể thao TP.Thuận An đã và đang từng bước khẳng định thương hiệu của mình từ thành tích đạt được cho đến khâu tổ chức.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=817
Quay lên trên