Thể thao tiếp tục vươn tầm thế giới

Cập nhật: 06-02-2024 | 10:49:01

Sau những thành công nổi bật trong năm 2023, đặc biệt là 5 tấm huy chương vàng (HCV) thế giới của các vận động viên (VĐV) ở các môn Muay, bida, thể hình, cờ tướng và bi sắt, bước sang năm 2024, thể thao Bình Dương hướng đến mục tiêu tiếp tục duy trì thành tích ngang bằng năm 2023 và nỗ lực hơn để bứt phá, vươn lên tầm cao mới.


Bi sắt Bình Dương quyết tâm bảo vệ thành công tấm huy chương vàng thế giới trong năm 2024. Ảnh: ANH KHOA

Bùng nổ HCV thế giới

Năm 2023 có thể nói là năm đại thành công của thể thao Bình Dương. Và những tháng cuối năm, là thời điểm mà những tài năng vàng của thể thao tỉnh nhà thi đấu bùng nổ, đầy ấn tượng, quả cảm để liên tiếp mang về những tấm HCV thế giới danh giá cho thể thao Bình Dương nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung. Đầu tiên, tay cơ Bao Phương Vinh giành chức vô địch nội dung carom 3 băng thế giới tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 10-9. Và cũng tại Thổ Nhĩ Kỳ, võ sĩ trẻ Dương Đức Bảo mang về tấm HCV giải vô địch Muay trẻ thế giới 2023 vào đầu tháng 10.

Thành công nối tiếp thành công, đến tháng 11, VĐV Hồ Huy Bình đạt tấm HCV thể hình ở hạng cân 70kg tại Gangwon, Hàn Quốc. Liên tiếp trong 2 ngày 26 và 27-11, VĐV Lại Lý Huynh mang về tấm HCV môn cờ tướng ở nội dung cờ tiêu chuẩn. Và rồi, bi sắt khép lại năm đại cát của thể thao Bình Dương bằng tấm HCV nội dung bộ ba nữ của cặp đôi Trịnh Thị Kim Thanh và Trần Thị Diễm Trang. Chỉ trong 2 tháng cuối năm, những tài năng vàng của thể thao Bình Dương đã liên tiếp báo tin vui về cho người hâm mộ thể thao tỉnh nhà cũng như Việt Nam.

Phấn đấu duy trì thành tích

Để được đứng trên đỉnh cao vinh quang, những tài năng vàng của thể thao Bình Dương đã phải trải qua quá trình tập luyện, bồi dưỡng chuyên môn để có được hoa hồng sau những chông gai. Nhưng, giành được thành tích cao đã khó, duy trì được thành tích đó lại càng khó khăn hơn gấp nhiều lần. Đó cũng chính là lý do mà suốt thời gian qua, những VĐV đã giành HCV thế giới cũng như các tài năng thể thao khác đã và đang nỗ lực từng ngày để bản thân sẽ là người tiếp theo mang vinh quang về cho thể thao Bình Dương cũng như thể thao Việt Nam.

“Như mọi người đã biết, khoảnh khắc vinh quang trong thể thao đôi khi chỉ đến trong tích tắc vài giây, hoặc chỉ vài khoảnh khắc. Đằng sau vinh quang, làm sao để bảo vệ và duy trì thành tích đó mới là điều khó. Rất khó để đặt chỉ tiêu cụ thể mỗi năm cho ngành thể thao. Nhưng với những gì mà các VĐV đã làm được khi mang về 5 tấm HCV thế giới, thể thao Bình Dương phấn đấu tiếp tục nỗ lực, phát huy và bảo vệ được thành tích như vậy trong năm 2024”, ông Phan Văn Lam, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Bình Dương, chia sẻ.


Thể thao Bình Dương cần thêm nhiều vận động viên tài năng như tay cơ Bao Phương Vinh. Ảnh: THÁI HẢI

Sẵn sàng cho các giải đấu quốc tế

Không chỉ hướng đến việc giúp các VĐV đã và đang đặt mục tiêu giành thành tích cao trên đấu trường quốc tế, thời gian qua và tương lai gần, thể thao Bình Dương còn hướng đến việc tổ chức thêm nhiều giải đấu thể thao quy mô quốc gia và thế giới tại địa phương. Mục tiêu đó hoàn toàn có cơ sở khi lúc này cơ sở vật chất và hạ tầng của thể thao Bình Dương khá tốt, đầy đủ công năng có thể tổ chức các sự kiện tầm thế giới.

Thực tế trong những năm qua, đều đặn hàng năm, Bình Dương đều đã đứng ra đăng cai ít nhất 3 giải đấu thể thao cấp quốc gia tại địa phương. Không chỉ làm tốt công tác tổ chức các giải đấu này, ngành thể thao Bình Dương còn được UBND tỉnh tạo điều kiện xây dựng thêm cơ sở vật chất, nhà thi đấu… Đây chính là cơ sở để thể thao Bình Dương hướng đến việc ngày càng có thêm nhiều giải quốc gia và quốc tế tổ chức trên đất Thủ. Làm tốt được việc này sẽ giúp quảng bá hình ảnh về một Bình Dương năng động, thân thiện và rất mến khách thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao.

“Thời gian qua, ngành văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh đã có bước chuyển mình rất lớn, xây dựng được cơ sở vật chất để phục vụ công tác tập luyện, thi đấu và tổ chức các giải Quốc gia. Mục tiêu của thể thao Bình Dương trong thời gian tới là vươn tầm quốc tế”, ông Phan Văn Lam tự tin chia sẻ.

DANH SÁCH CÁC VĐV GIÀNH HCV THẾ GIỚI CHO THỂ THAO BÌNH DƯƠNG NĂM 2023:

1. Bao Phương Vinh, môn bida

2. Dương Đức Bảo, môn Muay

3. Hồ Huy Bình, môn thể hình

4. Lại Lý Huynh, môn cờ tướng

5. Trần Thị Kim Thanh, môn bi sắt

6. Trần Thị Diễm Trang, môn bi sắt

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên