Thể thao TP.Thuận An: Quyết tâm gầy dựng trở lại môn bi sắt

Cập nhật: 29-06-2022 | 08:46:17

Sau hơn 8 năm bị ngắt quãng vì thiếu sân chơi, không có người gầy dựng phong trào, mới đây môn bi sắt đã được ngành thể thao TP.Thuận An khôi phục lại. Như vậy, bộ môn thể thao gần như bị lãng quên từ nay sẽ được đầu tư có bài bản và căn cơ để có thể cạnh tranh với những đơn vị mạnh trên địa bàn toàn tỉnh.


Một buổi tập luyện của đội tuyển bi sắt Bình Dương trên sân tập nằm trong Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao TP.Thuận An

Mỗi khi nhắc đến môn bi sắt trên địa bàn tỉnh nhà, người trong ngành sẽ nghĩ ngay đến những địa phương có phong trào bi sắt phát triển mạnh như huyện Dầu Tiếng, Bàu Bàng, Phú Giáo và TP.Dĩ An. Trong quá khứ, trước năm 2014 trên địa bàn TP.Thuận An cũng có rất nhiều người chơi thường xuyên tập luyện môn thể thao này. Nhưng sau một quãng thời gian dài không được chú trọng, thiếu sân chơi để tập luyện, số lượng người chơi môn này ngày một thưa dần và phong trào từ đó cũng chìm vào quên lãng.

Sau hơn 8 năm, vào giữa tháng 6-2022, bằng sự nỗ lực của những người đứng đầu ngành thể thao TP.Thuận An, cùng với đó là sự chung tay xã hội hóa của một vài doanh nghiệp đóng trên địa bàn, bi sắt đã chính thức trở lại. Tiếng lắt cắt của những trái bi khi va vào nhau sau những cú ném của người chơi, những nụ cười thỏa mãn của những người có niềm đam mê với những trái bi tròn, tất cả đã chính thức trở lại trên sân tập có mái che, nằm ngay bên trong Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao TP.Thuận An. Sân tập này sẽ hoạt động từ 8 giờ sáng đến tận 21 giờ đêm hàng ngày.

Không chỉ đánh dấu sự trở lại sau 8 năm, Câu lạc bộ Bi sắt TP.Thuận An cũng đã được cho ra đời nhằm tạo ra thêm nhiều sân tập, nhiều giải đấu để cho người chơi có thêm nhiều lựa chọn tập luyện. Đặc biệt, người chơi được miễn phí hoàn toàn khi đến tập luyện tại sân tập này sau khi phong trào được gầy dựng trở lại. Khoản phí duy nhất mà người chơi phải trả chính là những chai nước suối sau khi kết thúc phần thi đấu giữa đôi bên. Đây là những trận đấu ngẫu nhiên và đội nào thua sẽ trả tiền nước cho chủ quán. Dù mới thành lập nhưng sân tập này đã được đội tuyển bi sắt của tỉnh và cả đội trẻ lựa chọn để tập luyện.

“Thực sự rất buồn khi 8 năm qua phong trào tập luyện và thi đấu bi sắt trên địa bàn bị ngắt quãng. Ngày khôi phục trở lại, chúng tôi muốn tạo nên sân chơi hoàn toàn miễn phí cho những người có niềm đam mê với môn bi sắt. Hy vọng trong thời gian ngắn nhất, bi sắt TP.Thuận An sẽ đủ sức cạnh tranh với các đơn vị bạn trên địa bàn toàn tỉnh”, ông Trần Tấn Lực, chuyên viên phụ trách thể thao Phòng Văn hóa - Thông tin và Thể thao TP.Thuận An chia sẻ.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên