The Voice gây sốt ngay tập đầu tiên

Cập nhật: 09-07-2012 | 00:00:00

Đêm đầu tiên ra mắt, chương trình truyền hình thực tế đình đám The Voice (với phiên bản Việt mang tên Giọng hát Việt) vào 21g tối 8-7 đã ngay lập tức tạo cơn sốt bất ngờ đối với khán giả.

Chương trình sẽ lên sóng vào khung giờ này chủ nhật mỗi tuần.

Độ hấp dẫn của Giọng hát Việt nằm ở vòng thi có một không hai: thử giọng giấu mặt. Lần đầu tiên, một cuộc thi không chỉ là sân khấu dành riêng cho BGK có quyền lựa chọn mà thí sinh tham dự cũng được từ chối hoặc “chỉ định” giám khảo cho mình. Đây cũng chính là lý do khiến sau nhiều năm là quán quân, năm 2011 cuộc thi Thần tượng âm nhạc Mỹ (American Idol) đã bị The Voice soán ngôi chương trình tìm kiếm giọng hát số một nước Mỹ.

  Thí sinh Trang Quốc CườngNếu như tại Mỹ, những nghệ sĩ nổi tiếng như Christina Aguilera hay Adam Levine (giám khảo tại Mỹ) sẽ phải giành giật, thuyết phục thí sinh đó về phía mình ngay sau mỗi phần thi thì tối 8-7 vừa qua, khán giả Việt Nam đã được chứng kiến cuộc “giành giật” kịch tính đó từ bộ tứ Trần Lập, Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh và Hồ Ngọc Hà của Giọng hát Việt.

“Quốc Cường là phải để cho Hà Hồ!” - lời “mời chào” đầy nữ tính của vị giám khảo xinh đẹp Hồ Ngọc Hà dành cho thí sinh Trang Quốc Cường (sinh năm 1987, dự thi ca khúc All by my self) đã khiến sân khấu như nổ tung vì sự duyên dáng của cô trong vai trò giám khảo.

Với thí sinh được đi tiếp hay bị loại, những nhận xét của Hà Hồ được cho là không sáo và mang tính động lực cao như khi cô an ủi thí sinh Bùi Bích Hà Phương - một giọng nữ trẻ trung đến từ Hà Nội: “Xuất thân từ một người mẫu đi hát, và thuở đầu tiên lên sân khấu, giọng ca của Hà cũng từng bị xếp vào loại “là lạ” mà thôi. Dù giọng hát "là lạ" thì bạn vẫn cần trau chuốt hơn. Và Hà tin không được chọn ở cuộc thi này,  bạn vẫn có thể được khán giả đón nhận nếu bạn nỗ lực hết mình”. Hay khi Hà Hồ “cảnh báo” thí sinh “Êkip của ai cũng đều giỏi. Giỏi là một chuyện, hợp là một chuyện hoàn toàn khác mà điều đó là rất quan trọng. Phải hợp nhau mới làm việc được!” - để bật lại lời mời mọc của Đàm Vĩnh Hưng dành cho thí sinh.

Thu Minh cũng đang nhận được nhiều phản hồi tốt trong hình ảnh một giám khảo sắc sảo và thông minh trên ghế nóng. Ngoài những tình cảm ưu ái dành cho những vị giám khảo nổi tiếng, nhiều khán giả truyền hình cũng nhận ra thí sinh của Giọng hát Việt mùa này không hoàn toàn là những gương mặt mới tinh mà đã ít nhiều có kinh nghiệm thi thố hoặc được đào tạo bài bản từ những trường nhạc trong cả nước như Mai Khánh Linh từng tham gia Sao Mai điểm hẹn, Nguyễn Văn Thắng từng thi Vietnam Idol, Đinh Hương Vietnam's got talent, Lê Vy Let's get loud, Phú Luân Ngôi sao tiếng hát truyền hình…

Trong số 16 thí sinh dự thi trong tập 1 này, quá nửa chọn cho mình dòng nhạc R&B, pop… nên cũng dễ hiểu khi kết thúc tập đầu tiên của vòng Giấu mặt, khi hai nam giám khảo Đàm Vĩnh Hưng và Trần Lập chỉ chọn cho mình được một thí sinh thì Thu Minh và Hồ Ngọc Hà đã có trong tay năm thí sinh tiềm năng về đội của mình.

Cũng có nhiều ý kiến cho rằng chính vì sự lựa chọn khá lệch, thiên nhiều về pop-ballad của thí sinh mà các giám khảo như Trần Lập chưa có đất để thể hiện được sở trường rock của mình.

Dĩ nhiên đường còn dài và xa, với chỉ một tập đầu phát sóng không thể nói lên được điều gì. Tuy vậy, với sự hào hứng ở khởi đầu khá thuận lợi này, Giọng hát Việt được kỳ vọng sẽ tạo nên một sân chơi thu hút sau nhiều cuộc thi thố nhàm chán liên tục chiếm sóng truyền hình thời gian qua. Ngay khi chương trình đang phát sóng, trên mạng xã hội đã dồn dập những lời khen dành cho chương trình này nói chung và giám khảo duyên dáng Hà Hồ nói riêng, nhiều status đã thốt lên "Mình thích The Voice rồi nhen", "Hà Hồ - ngôi sao giám khảo mới nổi"...

Tập 2 của vòng thử giọng Giấu mặt sẽ tiếp tục lên sóng vào lúc 21g ngày 15-7 trên kênh VTV3.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=236
Quay lên trên