Thêm 1 bang ở Mỹ thông qua luật kiểm soát súng

Cập nhật: 04-04-2013 | 00:00:00

Ngày 3-4, bang Connecticut đã trở thành bang tiếp theo ở Mỹ thông qua luật mới về kiểm soát súng.

Đây được coi là bộ luật kiểm soát súng toàn diện nhất từ trước tới nay ở Mỹ kể từ sau vụ xả súng kinh hoàng tại một trường tiểu học ở chính bang này hồi tháng 12-2012.

  Cảnh sát Mỹ phong tỏa hiện trường vụ xả súng.Luật mới về kiểm soát súng đạn đã được Thượng viện bang Connecticut thông qua với tỷ lệ 26 phiếu thuận và 10 phiếu chống.

Dự kiến, luật này cũng sẽ được Hạ viện bang phê chuẩn trước khi gửi lên Thống đốc Dannel P. Malloy ký ban hành.

Luật mới bổ sung thêm hơn 100 loại súng cầm tay vào danh sách cấm, gồm cả các loại súng trường quân dụng và súng trường bán tự động.

Đây là những loại vũ khí đã được dùng trong vụ thảm sát tại trường tiểu học Sandy Hook ở bang Connecticut hồi giữa tháng 12 năm ngoái làm 20 học sinh và 6 giáo viên thiệt mạng.

Cũng theo luật mới này, những cửa hàng bán súng sẽ phải kiểm tra lý lịch, bệnh án của khách hàng để đề phòng nguy cơ bán nhầm cho những người từng có tiền án tiền sự liên quan đến súng đạn, hay có tiền sử mắc bệnh tâm thần.

Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tới thăm thành phố Denver, thủ phủ bang Colorado, trong nỗ lực thúc đẩy tiến hành kiểm tra toàn diện đối với tất cả những người mua súng, cũng như đề xuất của ông yêu cầu Quốc hội bỏ phiếu thông qua dự luật cấm vũ khí tấn công và hạn chế các cửa hàng bán vũ khí sát thương lớn.

Trước đó, bang Colorado, đã mở rộng luật kiểm soát súng, cho dù bang này vẫn bảo vệ mạnh mẽ quyền sở hữu súng đạn. Colorado cũng là nơi chứng kiến vụ xả súng đẫm máu tại một rạp chiếu phim hồi mùa Hè năm ngoái làm 12 người thiệt mạng.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=205
Quay lên trên