Thêm 5 ngoại binh được nhập quốc tịch VN

Cập nhật: 13-05-2011 | 00:00:00

Theo thông tin từ ban tổ chức Giải bóng đá hạng nhất và V-League 2011, ở giai đoạn 2 của giải sẽ có thêm năm cầu thủ ngoại hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch VN để chuyển sang thi đấu theo tiêu chuẩn cầu thủ nội gồm: trung vệ Đoàn Văn Marcelo (Hoàng Anh Gia Lai), trung vệ Lê Hoàng Phát Thiery (SLNA), tiền đạo Đặng Amaobi (SQC Bình Định), tiền vệ Lê Văn Tân (Jonathan - cầu thủ được K.Khánh Hòa cho Hà Nội ACB mượn) và Nguyễn Văn Rodger (Thanh Hóa).

 

 Sau gần bảy năm thi đấu cho Huda Huế rồi HAGL, trung vệ Marcelo đã được nhập quốc tịch VN. 

Trong năm cầu thủ này, chỉ có Jonathan từng thi đấu ở lượt đi V-League 2011. Riêng trường hợp Lee Nguyễn dù có cha mẹ là người gốc Việt nhưng vì còn thiếu giấy khai sinh (bản gốc) nên việc nhập quốc tịch vẫn phải chờ.

 

Hiện đã có tổng cộng 19 cầu thủ ngoại nhập quốc tịch VN đang chơi cho các đội hạng nhất, V-League. V.Ninh Bình hiện là CLB sở hữu nhiều cầu thủ nhập quốc tịch nhất với thủ môn Đinh Hoàng La, tiền vệ Đinh Hoàng Max và trung vệ Hoàng Vissai.

 

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên