Thêm hàng chục tỷ đồng chăm lo cho người lao động

Cập nhật: 28-09-2023 | 08:55:38

Tiếp tục nỗ lực chăm lo đời sống công nhân, người lao động (NLĐ) là một trong những nội dung trọng tâm mà công đoàn các cấp triển khai thực hiện trong thời gian tới. Trong thời gian diễn ra Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028, các cấp công đoàn trong tỉnh cũng đã thực hiện nhiều công trình ý nghĩa, tập trung chăm lo cho NLĐ với tổng kinh phí lên đến hàng chục tỷ đồng.

 Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh, lãnh đạo huyện Bắc Tân Uyên trao tặng mái ấm công đoàn cho công đoàn viên khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện

 Sẽ có thêm nhiều mái ấm cho NLĐ

Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028 vừa được tổ chức thành công tốt đẹp. Trong nhiệm kỳ qua (2018-2023), bằng sự linh động, nhiệt huyết, có trách nhiệm cao, lãnh đạo các cấp công đoàn trong tỉnh đã có nhiều hoạt động chăm lo cho NLĐ thiết thực. Đó là thường xuyên hỗ trợ, thăm hỏi, chăm lo những trường hợp khó khăn, ốm đau, tai nạn; hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn”; khám chữa bệnh, chăm lo về vật chất lẫn tinh thần trong các dịp lễ, tết... Kết quả, hơn 5 triệu lượt đoàn viên, NLĐ đã được hỗ trợ với số tiền hơn 2.296 tỷ đồng từ nguồn tài chính công đoàn, ngân sách và vận động.

Đặc biệt, Quỹ hỗ trợ công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chương trình “Mái ấm công đoàn” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phát động ngày càng lớn mạnh, đã giúp cho hàng ngàn trường hợp vượt qua khó khăn, xây dựng được mái ấm để ổn định cuộc sống. Mới đây, trong thời gian diễn ra Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028, LĐLĐ tỉnh đã vận động và được các đại biểu ủng hộ tổng kinh phí hơn 900 triệu đồng vào 2 nguồn quỹ trên để giúp cho tổ chức công đoàn tỉnh có thêm nguồn lực để chăm lo cho NLĐ.

Được biết, Quỹ hỗ trợ CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được LĐLĐ tỉnh thành lập từ năm 2020 nhằm kịp thời giúp đỡ CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ốm đau, tai nạn. Đến nay, nguồn quỹ này đã hỗ trợ 869 đoàn viên, NLĐ với tổng số tiền trên 8,1 tỷ đồng (mức hỗ trợ mỗi trường hợp từ 4 - 10 triệu đồng). Trong nhiệm kỳ 2018-2023, các cấp công đoàn tỉnh cũng đã vận động xã hội hóa và nhận được sự ủng hộ của các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp với tổng kinh phí hơn 1,3 tỷ đồng để trao 17 mái ấm cho công nhân viên chức lao động trong tỉnh.

Bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, chia sẻ: “Nguồn ủng hộ từ các đại biểu sẽ giúp nhiều NLĐ vượt qua khó khăn, cũng như xây thêm nhiều mái ấm cho NLĐ trong thời gian tới. Ngay sau đại hội, LĐLĐ tỉnh sẽ tổ chức đoàn đi thăm và tặng quà từ số tiền quyên góp cho đoàn viên, NLĐ khó khăn ở tất cả các huyện, thị, thành phố. Hoạt động trên cũng là thông điệp gửi đến đoàn viên, NLĐ tỉnh nhà về tinh thần trách nhiệm cao của các cấp công đoàn trong việc tiếp tục nỗ lực chăm lo cho NLĐ trong nhiệm kỳ mới”.

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Trước đó, nhằm chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028, các cấp công đoàn trong tỉnh đã thực hiện nhiều công trình ý nghĩa, tập trung chăm lo cho NLĐ trong bối cảnh khó khăn hiện nay. Cụ thể, LĐLĐ TP.Thủ Dầu Một thực hiện trao tặng 10.000 quyển vở, ước tính trị giá 40 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là con CNLĐ, đoàn viên công đoàn. LĐLĐ TX.Bến Cát tổ chức khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại các công đoàn cơ sở với 400 suất (mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng). LĐLĐ TP.Dĩ An vận động quyên góp, ủng hộ, tài trợ đồ dùng, quà, tiền cho chương trình “Phiên chợ dành cho NLĐ năm 2023” trị giá khoảng 300 triệu động…

Bên cạnh việc hỗ trợ vật chất, chăm lo cho con em CNLĐ có điều kiện học tập trong năm học mới, nhiều tổ chức công đoàn trong tỉnh còn thực hiện ký kết các chương trình khám, chữa bệnh, phát thuốc cho NLĐ lên đến hàng chục tỷ đồng. Đó là LĐLĐ huyện Bàu Bàng ký kết chương trình phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức khám sức khỏe cho đoàn viên, CNLĐ tại địa phương với 5.000 suất, trị giá 200.000 đồng/suất. Công đoàn ngành dệt may tỉnh tổ chức khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại các công đoàn cơ sở trực thuộc với 3.000 suất, tương ứng 4,5 tỷ đồng.

Công đoàn các Khu công nghiệp Bình Dương ký thỏa thuận hợp tác với Bệnh viện Đa khoa Tín Đức triển khai gói hỗ trợ khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho đoàn viên công đoàn, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại các công đoàn cơ sở trực thuộc với 30.000 suất, tương ứng số tiền 45 tỷ đồng. Công đoàn các Khu công nghiệp TX.Bến Cát trao tặng 17 “Sổ tiết kiệm vì NLĐ” với tổng số tiền gần 105 triệu đồng cho 17 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Về phía LĐLĐ tỉnh, đơn vị này đã thực hiện xây dựng 5 công trình “Mái ấm công đoàn” cho NLĐ khó khăn về nhà ở với tổng số tiền hơn 520 triệu đồng; phối hợp thực hiện công trình xây dựng đường dây truyền tải điện do công đoàn cơ sở Công ty Điện lực Bình Dương thực hiện với tổng trị giá trên 10 tỷ đồng.

 Theo LĐLĐ tỉnh, tổng giá trị các công trình chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028 lên đến 60 tỷ đồng. Cùng với đó, Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh tổ chức các hoạt động hội thi tiếng hát công nhân, thi đấu thể thao nhằm tạo sân chơi văn hóa văn nghệ cho NLĐ. LĐLĐ các huyện, thị, thành phố cùng nhiều công đoàn cơ sở tổ chức các hội thi, hội thao, tạo sân chơi để chăm lo đời sống tinh thần cho NLĐ trên toàn tỉnh.

 QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=370
Quay lên trên