Thêm hàng trăm lao động Việt rời Libya an toàn

Cập nhật: 02-03-2011 | 00:00:00

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, tối 1-3, thêm 237 lao động Việt Nam thuộc Công ty Gaet đã tới cửa khẩu biên giới giữa Libya và Tunisia an toàn.

 

Người lao động về đến sân bay Nội Bài, tối 1-3, an toàn. Như vậy, đã có 1.500 công dân Việt Nam quá cảnh Tunisia.

Một lao động thuộc Công ty Gaet, ông Nguyễn Hoàng Lương cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Libya đã hỗ trợ đưa đoàn tới biên giới an toàn. Do lượng người nước ngoài sơ tán khỏi Libya qua cửa khẩu rất đông nên đoàn có thể phải qua đêm ở phía bên cửa khẩu của Libya. Tuy nhiên, đoàn đã chuẩn bị lương thực và nước uống đủ cho vài ngày tới.

 

Tình hình tại Libya khá hỗn loạn, nhiều nhà cửa bị đốt phá, các cửa hàng đều đóng cửa trong khi giá cả tăng vọt. Tại các cửa hàng bánh mỳ, những dòng người xếp hàng dài chờ mua và chỉ được mua tối đa 10 chiếc, trong khi gạo được bán một cách hạn chế với giá tăng gấp 5 lần.

 

Chuyến bay đầu tiên của Hãng hàng không Vietnam Airlines đã đưa 313 lao động Việt Nam từ Libya rời sân bay quốc tế Cairo (Ai Cập) trong ngày 1-3, trong khi hơn 100 lao động của Công ty Vinamex cũng đã lên đường về nước trên các chuyến bay thương mại.

 

Ông Đào Xuân Hảo Giang, Bí thư thứ hai Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, xác nhận hiện chỉ còn hai đoàn gồm 84 người quá cảnh tại sân bay quốc tế Cairo. Trong đó, 62 người thuộc Công ty Vinamex dự kiến lên đường hôm nay (2-3) và 22 người còn lại làm việc cho công ty của Tây Ban Nha cũng sẽ sớm có vé về nước.

 

Rạng sáng 2-3, đoàn 98 người thuộc hai công ty Vinaconex và Glo-tech đã về đến sân bay Cairo từ cửa khẩu Salloum của Ai Cập. Theo ông Giang, một đoàn khác gồm 40 lao động của ta tại Libya cũng đang trên đường tới cửa khẩu này, trong khi Đại sứ quán nhận được thông tin về một đoàn khác gồm khoảng 150 người đang tìm cách tới đây. Đại sứ quán tiếp tục chuyển hàng cứu trợ cho lao động của ta tại cửa khẩu này.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên