Thêm một mùa sen rực rỡ và đáng nhớ

Cập nhật: 15-07-2024 | 08:20:27

Mỗi khi hè sang, thiếu nhi từ các tỉnh, thành phố phía Nam lại nô nức đến tham gia Liên hoan Búp sen hồng. Đã có đến 27 lần sen nở và mỗi năm, liên hoan luôn mang đến những sắc màu rực rỡ, để lại trong mỗi người tham gia những kỷ niệm đáng nhớ.

 Tiết mục múa “Sắc gốm” của CLB Nghệ thuật Măng non Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương biểu diễn trong chương trình công diễn 10 tiết mc xuất sc nhất của các đơn vị tham gia

Nhiều kỷ niệm đáng nhớ

Đã từng tham gia liên hoan Búp sen hồng nhiều lần nên em Nguyễn Minh Thư (thành viên đội ca Câu lạc bộ (CLB) Nghệ thuật Măng non Nhà Thiếu nhi tỉnh) rất háo hức khi biết mình tiếp tục có tên trong danh sách tham gia liên hoan lần thứ 27 tại tỉnh Phú Yên. Trò chuyện với chúng tôi, Minh Thư cho biết liên hoan đã để lại cho em rất nhiều điều tuyệt vời từ các tiết mục của các đơn vị khác, biết được nhiều người bạn của các tỉnh khu vực miền Nam, cũng như văn hóa của các địa phương, nhất là tỉnh PhúYên. Ngoài ra, em còn được trải nghiệm rất nhiều hoạt động, như: Nhảy flashmob, tham quan các địa điểm nổi tiếng tại Phú Yên, giao lưu ẩm thực trong khai mạc liên hoan…

Trong khi đó, em Nguyễn Cao Phương Trúc (thành viên đội múa CLB Nghệ thuật Măng non Nhà Thiếu nhi tỉnh), cho biết em ấn tượng nhất là buổi đồng diễn flashmob vào sáng sớm tại tháp Nghinh Phong, vì ngoài việc đồng diễn em còn được ngắm bình minh trên biển rất đẹp, không khí trong lành, cảm thấy mình tràn đầy năng lượng sau bài múa. “Em sẽ cố gắng học tập thật giỏi, nghe lời ba mẹ, thầy cô, chăm chỉ luyện múa thật tốt để năm sau có thể tiếp tục tham gia Liên hoan Búp sen hồng lần thứ 28”, Phương Trúc nói thêm.

Tham gia liên hoan lần này với vai trò là một người chị trong CLB Nghệ thuật Măng non NhàThiếu nhi tỉnh, em Trần Nguyễn Song Khuê đã hỗ trợcác em nhỏ hoàn thành các tiết mục biểu diễn và cảm nhận rõ hơn về nỗi vất vả của thầy cô và các anh chị phụ trách. Bên cạnh đó, Song Khuê còn có thêm nhiều hình ảnh kỷ niệm trên đất Phú Yên xinh đẹp và em tâm đắc nhất là hoạt động biểu diễn cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Với Song Khuê, đó là món quà tinh thần mang đến các bạn nhỏ những niềm vui, động lực vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Tự hào “Sắc gốm”

Trong 4 ngày tham gia liên hoan (từ ngày 7 đến 10-7), các đơn vị đãmang đến 39 chương trình nghệ thuật bao gồm 150 tiết mục được dàn dựng công phu, đặc sắc và đậm chất văn hóa các vùng miền với sự tham gia của gần 1.300 thiếu nhi. Nhiều tiết mục được đầu tư xây dựng mới với giai điệu, ca từ độc đáo cùng những phần biểu diễn sáng tạo, tự tin và chuyên nghiệp, góp phần giới thiệu, lan tỏa, quảng báhình ảnh về văn hóa, con người Việt Nam. Kết quả của liên hoan có sức lan tỏa và đi vào thực tiễn công tác Đội và phong trào thiếu nhi với một sức sống mới, tinh thần mới, khí thế mới; tôn vinh những tài năng nghệ thuật hát, múa trong thiếu nhi.

Tại lễ bế mạc, Ban Tổ chức đãtổ chức công diễn 10 tiết mục xuất sắc nhất của các đơn vị; trao giấy chứng nhận của Hội đồng Đội Trung ương cho 19 đơn vị có thành tích xuất sắc và 20 đơn vị có tiết mục biểu diễn xuất sắc tại liên hoan. Ban Tổ chức đã trao cúp truyền thống đăng cai Liên hoan Búp sen hồng lần thứ 28 năm 2025 cho Nhà Thiếu nhi tỉnh Đồng Nai.

Trong số 10 tiết mục công diễn, đông đảo khán giả rất yêu thích và cổ vũ nồng nhiệt cho tiết mục múa “Sắc gốm” do CLB Nghệ thuật Măng non Nhà thiếu nhi tỉnh Bình Dương biểu diễn. Tiết mục do Lê Bảo biên đạo và dàn dựng đã tái hiện những vẻ đẹp độc đáo của gốm sứ Bình Dương bằng những vũ điệu đầy cuốn hút.

Là phụ huynh đồng hành với các diễn viên nhí CLB Nghệ thuật Măng non Nhà thiếu nhi tỉnh trong nhiều kỳ liên hoan, chị Đoàn Thị Minh Luyến cho biết chị rất rất xúc động và trân quý từng khoảnh khắc tại liên hoan lần này. Cảm xúc vỡ òa thật khó tả khi nhận được tin tiết mục “Sắc gốm” của Bình Dương được công diễn. Đây là niềm tự hào khi thầy trò CLB đã đem bản sắc, ngành nghề truyền thống của quê hương giới thiệu đến mọi người; làphần thưởng vinh dựcho Lê Bảo - biên đạo trẻ nhiệt huyết, đam mê với nghề cũng như các thành viên tham gia liên hoan lần này.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=599
Quay lên trên