Thêm một địa chỉ cho học sinh học nghề

Cập nhật: 14-06-2011 | 00:00:00

Trong năm học 2011-2012 tới, học sinh (HS) các tỉnh, thành lân cận nói chung, tỉnh nhà nói riêng sẽ có thêm một địa chỉ để lựa chọn học trung cấp chuyên nghiệp, đó là trường Trung cấp Bách khoa Bình Dương, Khu công nghiệp Sóng Thần, TX.Dĩ An. Trường đào tạo các ngành: kế toán, tài chính ngân hàng, y sĩ, dược sĩ trung cấp, điều dưỡng đa khoa. Đây là những ngành xã hội đang cần nhân lực, nhất là khối ngành sức khỏe.

 Phòng tin học và kế toán mô phỏng được trang bị máy mới, hiện đại Đến thăm trường trong một ngày gần đây, chúng tôi chưa vội trao đổi với Ban giám hiệu mà đi tham quan một vòng cơ sở vật chất của trường. Và chúng tôi không khỏi ngạc nhiên khi một trường trung cấp vừa mới thành lập mà đã trang bị các phòng thực hành quy mô đến như vậy. Phòng thực hành hóa phân tích - kiểm nghiệm, phòng thực hành bào chế... được trang bị các trang thiết bị hiện đại, mới hoàn toàn; mỗi phòng còn có một tivi 50 inch phục vụ giảng dạy.

 Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Mạnh Khang, Hiệu trưởng nhà trường cho hay, với tiêu chí chất lượng là hàng đầu, nhà trường đã mạnh dạn trang bị các trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc học và thực hành của HS. Ở khối ngành kế toán và tài chính ngân hàng, nhà trường đã đầu tư hơn 50.000 USD cho 3 phòng thực hành tin học, kế toán mô phỏng và ngành tài chính ngân hàng. Khối ngành khoa học sức khỏe gồm: y sĩ, dược sĩ trung cấp và điều dưỡng, trường đã đầu tư 13 phòng thực hành với đầy đủ trang thiết bị và một vườn thuốc nam với 98 cây thuốc để HS thực tập.

Tìm hiểu về đội ngũ, chúng tôi được biết, ngoài số giáo viên cơ hữu, nhà trường còn mời những giảng viên, bác sĩ nhiều kinh nghiệm ở các trường y, các bệnh viện, các giảng viên ở một số trường đại học trong ngoài tỉnh đến giảng dạy. Với phương châm, HS ra trường thích nghi ngay với công việc, nhà trường liên kết với các công ty dược, trạm y tế xã, phường và các bệnh viện: Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức, quận Thủ Đức, Quân đoàn 4 và Bệnh viện Đa khoa TX.Thuận An cho HS thực tập. Ông Mai Anh Nguyệt, Phó Hiệu trưởng còn nói thêm, chúng tôi quy tụ đội ngũ giáo viên giỏi chuyên môn và có tâm huyết với nghề nghiệp. Chương trình giảng dạy được xây dựng sát thực tế, phù hợp với yêu cầu của xã hội hiện nay, cố gắng khi ra trường HS có việc làm ngay và sớm thích ứng với công việc. Còn trong quá trình học, những HS có nhu cầu làm thêm, nhà trường bảo đảm giới thiệu việc làm và tạo điều kiện về thời gian để các em vừa học - vừa làm.

Học ở trường Trung cấp Bách khoa, phụ huynh yên tâm vì trường nằm trong khuôn viên quân đội, phối hợp với Quân đoàn 4 có ký túc xá dành cho HS ở xa.

Với cảnh quan mát mẻ nhờ hệ thống cây xanh phủ khắp trường, cùng với trang thiết bị phục vụ giảng dạy hiện đại, sẽ là môi trường tốt để HS học tập. Có thể nói, nhà trường đã sẵn sàng tiếp đón HS khóa đầu tiên, sẽ được khai giảng vào đầu tháng 9 tới đây, với 1.000 chỉ tiêu. Phó Hiệu trưởng Mai Anh Nguyệt cho biết, nhà trường bảo đảm cung cấp và chăm lo những điều kiện học tập có chất lượng cho mọi người có nhu cầu học; mặt khác, bảo đảm cung cấp nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn, am hiểu chính trị, có tác phong công nghiệp kỹ năng ứng xử... cho thị trường lao động tỉnh nhà và các tỉnh, thành khác.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X