Thêm một trang trại ở Bình Dương được cấp giấy chứng nhận VietGAP

Cập nhật: 03-12-2013 | 00:00:00

(BDO) Ngày 3-12, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng Trung tâm Giám định và Chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy – Vietcert đã tổ chức lễ trao giấy chứng nhận VietGAP cho 2 ha trồng bưởi da xanh ruột hồng của Trang trại tổng hợp Đoàn Minh Chiến tại xã Tân Định, huyện Tân Uyên.

 Trao Giấy chứng nhận VietGAP cho ông Đoàn Minh Chiến

Trang trại tổng hợp Đoàn Minh Chiến, do ông Đoàn Minh Chiến làm chủ, được thành lập từ năm 1984 (trang trại 1) thuộc xã Bình Mỹ; trang trại 2 được xây dựng từ năm 1999 tại ấp Vườn Ươm, xã Tân Định, huyện Tân Uyên bao gồm: cây ăn trái các loại, cao su, cây rừng, các loại cá, bò sinh sản, heo thịt, heo rừng sinh sản.

Để được công nhận tiêu chuẩn VietGAP, trong một thời gian dài chủ trang trại Đoàn Minh Chiến đã chủ động triển khai thực hiện quy trình sản xuất từ trồng và chăm sóc theo chương trình VietGAP với nhiều bước khác nhau như: Quản lý công nhân, trồng thí điểm vườn cây, quản lý phân bón, chăm sóc vườn cây, phun thuốc bảo vệ thực vật, vệ sinh môi trường, xây dựng kho chứa…

Tổ hợp tác trồng bưởi Bạch Đằng, xã Bạch Đằng và Trang trại Phương Uyên của ông Lê Văn Xê tại xã Hiếu Liêm là 2 cá nhân, đơn vị đã được cấp giấy chứng nhận VietGAP trước đó. Hiện Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng đang tham mưu UBND tỉnh xây dựng một số chính sách hỗ trợ quy trình thực hành nông nghiệp tốt (VietGAP). Nếu được thông qua, chính sách này sẽ khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham vào quy trình sản xuất VietGAP.

CAO SƠN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên