Thêm nguồn thu lớn từ quỹ đất

Cập nhật: 14-07-2022 | 08:45:21

Theo Sở TN&MT, trong 6 tháng đầu năm 2022, sở trình UBND tỉnh quyết định giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, thu hồi đất đối với 33 tổ chức, cá nhân với tổng diện tích biến động là 724.922,60m2. Thời gian qua, tỉnh đã thực hiện giao đất có thu tiền sử dụng đất đối với 11 tổ chức, cá nhân với tổng diện tích 152.280,90m2; thực hiện cho thuê đất (đấu thầu) đối với 1 trường hợp với tổng diện tích 41.706,70m2; đồng ý thực hiện chuyển mục đích sử dụng đất đối với 15 tổ chức, cá nhân với tổng diện tích 526.787,1m2 và thực hiện lệnh thu hồi đất đối với 6 tổ chức, cá nhân với tổng diện tích 4.147,9m2.

Đây là tín hiệu đáng mừng và khẳng định ý chí, quyết tâm của tỉnh trong phương án tạo nguồn vốn từ quỹ đất phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Phát biểu trong cuộc họp thường kỳ UBND tỉnh mới đây, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cho rằng hiện nay tỉnh đã và đang thực hiện đấu thầu, đấu giá thành công nhiều khu đất lớn đúng quy định. Những khu đất này sau khi được thực hiện đấu thầu, đấu giá sẽ giúp tỉnh thu về nguồn thu lớn, đây là nguồn lực tài chính cần thiết để tỉnh tiếp tục đầu tư nâng cấp, mở rộng hệ thống cơ sở hạ tầng. Việc tìm giải pháp sử dụng hiệu quả quỹ đất trên địa bàn từng được nhiều thế hệ lãnh đạo quan tâm. Đặc biệt, trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, điều này được xem như là phương án phù hợp để tạo nguồn vốn phát triển kinh tế - xã hội.

Thời gian qua, hoạt động đăng ký biến động đất đai trên địa bàn tỉnh cũng có những diễn biến tích cực. Thông tin từ Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh, trong nửa đầu năm 2022, tổng lượng hồ sơ đăng ký biến động đất đai gửi về các chi nhánh ở 9 huyện, thị, thành phố và Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh đã tăng hơn 30% so với cùng kỳ. Khối lượng công việc tăng đột biến khiến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phụ trách công tác chuyên môn vất vả hơn trước nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc ngân sách Nhà nước tiếp tục tăng đáng kể. Với chính sách dám nghĩ dám làm và định hướng quy hoạch, phát triển rõ ràng, thời gian tới Bình Dương sẽ là điểm sáng kinh tế ở khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước.

KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=230
Quay lên trên