Thêm nhiều hoạt động chăm lo đời sống người lao động

Cập nhật: 11-09-2023 | 07:58:31

Những ngày đầu tháng 9 này, công đoàn các cấp trong tỉnh tiếp tục hướng về người lao động (NLĐ) bằng các hoạt động thiết thực như hỗ trợ công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hỗ trợ con em NLĐ đầu năm học mới, trao mái ấm công đoàn. Bên cạnh đó, các hoạt động văn nghệ, giải trí vẫn được tổ chức, tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên, công nhân trên địa bàn

 LĐLĐ tỉnh kịp thời trao hỗ trợ Quỹ hỗ trợ CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cho chị N.T.L

 Vui mừng khi được công đoàn hỗ trợ

Quỹ hỗ trợ công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh thành lập năm 2019 nhằm chăm lo cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động... có thêm điều kiện vượt qua khó khăn, hoạn nạn. Trung bình mỗi năm, nguồn quỹ này hỗ trợ cho khoảng 200 NLĐ. Trong những tháng đầu năm 2023, quỹ đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ cho hơn 150 đoàn viên, NLĐ. Với mỗi suất hỗ trợ bình quân 10 triệu đồng, nguồn quỹ này thực sự trở thành điểm tựa vững chắc cho NLĐ nếu không may rơi vào khó khăn.

Trong những ngày đầu tháng 9 này, LĐLĐ tỉnh tiếp tục rà soát, hỗ trợ kịp thời cho 22 lao động khó khăn đang làm việc tại 3 doanh nghiệp tại TP.Thuận An là Công ty TNHH Nitto Denko Việt Nam, Công ty TNHH Estec Việt Nam và Công ty Cổ phần Liwayway Việt Nam. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa nhằm chăm lo NLĐ trong giai đoạn các doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn về sản xuất như hiện nay. Chị Hoàng Thị Giang, công nhân Công ty TNHH Nitto Denko Việt Nam xúc động cho hay: “Những tháng gần đây, do công ty gặp khó trong sản xuất nên thu nhập của NLĐ không cao như trước. Bản thân tôi không may bị bệnh hiểm nghèo, phải điều trị trong thời gian dài nên hiện gặp rất nhiều khó khăn. Đây là số tiền không nhỏ với NLĐ, nên chúng tôi rất vui. Xin gửi lời cảm ơn đến các cấp công đoàn, LĐLĐ tỉnh đã kịp thời chăm lo, tiếp thêm động lực để chúng tôi vượt qua khó khăn, gắn bó với công việc”.

Đến thăm hỏi, trao hỗ trợ cho từng lao động, đại diện LĐLĐ tỉnh không quên gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo các doanh nghiệp đã cố gắng chăm lo cho đoàn viên, NLĐ trong giai đoạn khó khăn. Đồng thời, LĐLĐ tỉnh cũng yêu cầu các công đoàn cơ sở tiếp tục nỗ lực, tạo điều kiện tốt nhất có thể để chăm lo cho đoàn viên, công nhân.

Quỹ hỗ trợ CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn luôn hỗ trợ kịp thời, đúng lúc, đúng thời điểm, đồng hành với NLĐ khi không may gặp hoạn nạn trong mọi trường hợp như tai nạn, cháy nổ, thương vong. Điển hình như mới đây, sau khi nhận được tin chị N.T.L. (nữ công nhân bị chồng bạo hành gây thương tích nghiêm trọng tại phường Khánh Bình, TP.Tân Uyên), lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã kịp thời đến thăm hỏi, sẻ chia, động viên chị L. sớm bình phục. Chị L. cho biết hiện hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Chị vừa xin được việc ở công ty mới, chưa ổn định thì xảy ra sự việc đáng tiếc trên. Chị đang có 2 con nhỏ, phải ở trọ. Nguồn hỗ trợ từ các cấp công đoàn còn là nguồn động viên to lớn về tinh thần, giúp chị vượt qua khó khăn lúc này.

Tạo sân chơi, tiếp sức con em công nhân đến trường

Bằng nguồn kinh phí công đoàn và xã hội hóa, những ngày đầu tháng 9, công đoàn các cấp trong tỉnh tiếp tục có nhiều hoạt động chăm lo con em NLĐ trong năm học mới. Bên cạnh chương trình trao học bổng “Chắp cánh ước mơ P&G”, “Tiếp sức đến trường” mà LĐLĐ tỉnh phối hợp thực hiện, LĐLĐ các huyện, thị, thành phố, công đoàn các khu công nghiệp tiếp tục duy trì chương trình học bổng “Tập sách yêu thương” đã thực hiện nhiều năm qua. Điển hình mới đây, LĐLĐ TP.Tân Uyên đã trao 101 suất học bổng cho các em học sinh từ lớp 5 - 9. Trong đó, 15 em được nhận xe đạp, trị giá 2 triệu đồng/chiếc; 86 em nhận hỗ trợ tập sách, ba lô, tiền mặt... Tổng trị giá của chương trình lên đến gần 120 triệu đồng.

Trước đó, LĐLĐ TP.Thuận An cũng đã tiếp sức đến trường cho 227 con em công nhân có thành tích học tập tốt trong năm học 2022-2023. Mỗi phần quà trị giá khoảng 800.000 đồng gồm tập sách, ba lô, bánh và tiền mặt. Bà Ong Thụy Hoàng Mai, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, chia sẻ: “Cũng như mọi năm, bên cạnh nguồn quỹ công đoàn, cứ đầu năm học mới, công đoàn các cấp trong tỉnh nỗ lực vận động nguồn xã hội hóa để chăm lo cho con em NLĐ, đặc biệt là con em những gia đình có hoàn cảnh khó khăn; không để bất cứ em nào thiếu thốn tập sách, quần áo và các trang thiết bị học tập trong năm học mới. Chương trình “Tập sách yêu thương” do LĐLĐ tỉnh phát động trong nhiều năm qua đã và luôn đồng hành cùng con em công nhân trong tỉnh”.

Nhằm chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Dương lần XI, nhiệm kỳ 2023-2028, công đoàn các cấp trong tỉnh vừa tổ chức thành công nhiều hội thao, tổ chức các giải bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, thi thời trang, áo dài... tại nhiều huyện, thị, thành phố, tạo sân chơi bổ ích cho NLĐ. Đặc biệt, hội thi “Tiếng hát NLĐ” tỉnh Bình Dương do LĐLĐ tỉnh tổ chức với gần 400 tiết mục tham gia đến từ 200 công đoàn cơ sở đã trở thành sân chơi lớn của NLĐ. Hội thi đã đi được nửa chặng đường, là nơi vui chơi giải trí lành mạnh cho tất cả đoàn viên, CNLĐ hàng tuần...

 Quỹ hỗ trợ CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do LĐLĐ tỉnh thành lập năm 2019 nhằm chăm lo cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động... có thêm điều kiện vượt qua khó khăn, hoạn nạn. Trung bình mỗi năm, nguồn quỹ này hỗ trợ cho khoảng 200 NLĐ. Quỹ luôn hỗ trợ kịp thời, đúng lúc, đúng thời điểm, đồng hành với NLĐ khi không may gặp hoạn nạn trong mọi trường hợp như tai nạn, cháy nổ, thương vong.

 QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=672
Quay lên trên