Thêm nhiều hoạt động hướng đến người lao động

Cập nhật: 11-11-2023 | 10:55:16

Từ đầu năm đến nay, các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã có các hoạt động chăm lo thiết thực cho người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn. Tin vui tiếp tục đến với đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn khi trong tháng 11 này, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh sẽ trao tặng thêm 7 “Mái ấm công đoàn”, 45 phần quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 10 triệu đồng/ suất. Cùng với đó, khoảng 1.000 vé tàu xuân dành cho công nhân lao động các tỉnh miền Bắc về quê đón tết đã được các cấp công đoàn (CĐ) rà soát, lên danh sách.


Bà Nguyễn Kim Loan (thứ 5 từ phải sang), Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, trao hỗ trợ cho NLĐ Công ty TNHH Hài Mỹ (TP.Thuận An) từ nguồn Quỹ “Hỗ trợ CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” tỉnh. Ảnh: QUANG TÁM

Mong chờ chuyến tàu... hạnh phúc

Còn 3 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2024 nhưng những ngày qua, hơi ấm ngày tết đã lan dần xuống các phân xưởng, nhà máy trên địa bàn tỉnh. Chị Nguyễn Thị Hoa, quê tỉnh Quảng Bình, công nhân Công ty TNHH Compass II (TP.Thuận An) chia sẻ: “Với NLĐ xa quê như chúng em thì đa phần có hoàn cảnh khó khăn. Đồng tiền kiếm được phải chắt chiu lo tiền trọ, nuôi con học hành và gánh nặng chi tiêu cho cuộc sống. Có người 3 đến 5 năm mới về quê đón tết, sum vầy với gia đình. Vì thế mà hàng năm, khi được CĐ triển khai thủ tục đăng ký “Chuyến xe xuân”, “Chuyến tàu xuân nghĩa tình” là mọi người xôn xao, lâng lâng trong không khí chờ đón tết. Ngày nhận được vé tàu thì gia đình, đồng nghiệp, bạn bè gửi lời chúc mừng rồi mong chờ từng ngày. Cái cảm giác hạnh phúc như vậy khó tả lắm anh...”.

Anh Nguyễn Duy Phương, Chủ tịch CĐ cơ sở Công ty TNHH Compass II, cho biết: “Qua triển khai của LĐLĐ tỉnh về chương trình “Chuyến xe xuân”, “Chuyến tàu xuân nghĩa tình” Tết Nguyên đán năm 2024, CĐ cơ sở chúng tôi đã thông báo đến tất cả NLĐ về quy trình, thủ tục đăng ký. Vé chỉ ưu tiên cho những lao động có hoàn cảnh khó khăn, 3 năm chưa được về quê đón tết. Vì thế, công ty chúng tôi có đến 700 lao động, nhưng trung bình mỗi năm chỉ có khoảng 10 lao động được nhận vé tàu xuân. Danh sách đã gửi lên LĐLĐ tỉnh, chỉ chờ ngày nhận vé tàu”.

Theo LĐLĐ tỉnh, chương trình “Chuyến tàu xuân nghĩa tình” Tết Nguyên đán 2024 có thay đổi so với năm 2023. Nếu như năm 2023, chương trình đưa đón công nhân, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết được các cấp CĐ sử dụng vé tàu khứ hồi (có đến 5.000 cặp vé tàu khứ hồi được tặng) thì năm nay vé tàu xuân chỉ ưu tiên cho NLĐ ở các tỉnh xa từ Thanh Hóa đổ ra Hà Nội và có 1.000 vé tàu được trích từ nguồn kinh phí CĐ tỉnh. Theo dự kiến, NLĐ từ các tỉnh miền Trung đổ vào sẽ được tặng vé xe. Còn các hoạt động khác về chăm lo tết cho NLĐ, đặc biệt là NLĐ có hoàn cảnh khó khăn sẽ được tổ chức chu đáo như tết năm 2023.

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Bên cạnh hướng đến các hoạt động chăm lo tết, những ngày qua, LĐLĐ tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khác như chung tay đóng góp vào Quỹ “Hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” tỉnh, vận động đoàn viên, công nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng chung tay hỗ trợ đóng góp vào quỹ. LĐLĐ tỉnh cũng đã vận động nhiều doanh nghiệp hỗ trợ xây thêm 7 căn “Mái ấm công đoàn” cho NLĐ có hoàn đặc biệt khó khăn trong tháng 11 này (nâng tổng số nhà được xây trong năm 2023 lên con số 14)...


Từ đầu năm đến nay, các cấp CĐ trong tỉnh đã tiếp tục thực hiện nhiều chương trình, hoạt động thăm hỏi, chăm lo thiết thực cho NLĐ trên địa bàn tỉnh

Với NLĐ đam mê thể thao, họ đang trông chờ vòng chung kết giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023 diễn ra tại Bình Dương từ ngày 17 đến 19-11. Giải được tổ chức tại sân bóng Sora Gardens Links (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một). Trước đó, sau hơn 2 tháng tranh tài vòng loại ở 8 khu vực, Ban Tổ chức đã xác định 8 đội giành quyền vào vòng chung kết, gồm: CĐ Hải Phòng 3, CĐ Nghệ An, CĐ Kiên Giang, CĐ Dầu khí Việt Nam, CĐ Bình Dương 2, CĐ Quảng Nam, CĐ Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn, CĐ Thông tin & Truyền Thông.

Trao đổi với P.V, bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết đây là giải bóng đá lớn, một sân chơi lớn giành cho NLĐ của cả nước, được Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp tổ chức. LĐLĐ tỉnh Bình Dương rất vui và vinh dự khi được Ban Tổ chức giải chọn làm đội chủ nhà cho vòng chung kết. Đến thời điểm này, công tác tổ chức đã chuẩn bị chu đáo, chỉ chờ ngày khởi tranh. Bên cạnh về mặt chuyên môn của cầu thủ được đánh giá rất cao, cống hiến những trận đấu hay, giải còn thu hút hàng ngàn NLĐ, người dân địa phương đến xem, cổ vũ qua mỗi trận đấu. Có thể nói, giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc năm 2023 mang lại rất nhiều ý nghĩa cho NLĐ tỉnh nhà, thúc đẩy phong trào rèn luyện thể dục thể thao trong toàn thể công nhân lao động...

Tính đến nay, vẫn còn nhiều doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới khiến cuộc sống của nhiều NLĐ gặp khó khăn. Những hoạt động chăm lo về cả vật chất lẫn tinh thần của tỉnh cho NLĐ trong thời gian qua là rất thiết thực và đa dạng. Các hoạt động đã hỗ trợ kịp thời cho NLĐ vượt qua khó khăn trước mắt và động viên họ tiếp tục an tâm gắn bó với công việc.

Theo LĐLĐ tỉnh, chương trình “Chuyến tàu xuân nghĩa tình” Tết Nguyên đán 2024 có thay đổi so với năm 2023. Nếu như năm 2023, chương trình đưa đón công nhân, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết được các cấp CĐ sử dụng vé tàu khứ hồi (có đến 5.000 cặp vé tàu khứ hồi được tặng) thì năm nay vé tàu xuân chỉ ưu tiên cho NLĐ ở tỉnh xa từ Thanh Hóa đổ ra Hà Nội và có 1.000 vé tàu được trích từ nguồn kinh phí CĐ tỉnh. Theo dự kiến, NLĐ từ các tỉnh miền Trung đổ vào sẽ được tặng vé xe. Còn các hoạt động khác về chăm lo tết cho NLĐ, đặc biệt là NLĐ có hoàn cảnh khó khăn sẽ được tổ chức chu đáo như tết năm 2023.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên