Thêm nhiều mô hình hay, góp phần xây dựng thành phố xanh - sạch - đẹp

Cập nhật: 29-09-2020 | 09:26:43

Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An đã đưa ra các giải pháp nhằm phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân để góp phần xây dựng và phát triển địa phương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Theo đó, các mô hình tự quản trong cộng đồng khu dân cư đã góp phần xây dựng thành phố xanh - sạch - đẹp, như: Mô hình “tuyến đường, tuyến hẻm không rác”, “khu phố không rác”, duy trì hoạt động của 92 tổ tự quản bảo vệ môi trường gồm 5.457 thành viên; đặc biệt là xây dựng 56 tuyến đường văn minh đô thị do “Mặt trận chủ trì - nhân dân tự quản”; xây dựng được 66 tuyến đường, tuyến hẻm không rác với chiều dài trên 66.200m... Các tổ tự quản bảo vệ môi trường ở 56 khu phố, ấp thường xuyên tổ chức ra quân tuyên truyền, dọn dẹp vệ sinh môi trường nhân dịp lễ, tết…

Từ việc chỉ đạo điểm mô hình “Khu phố không rác” do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An khởi xướng ở khu phố 3, phường An Phú, đến khu phố Nguyễn Trãi, phường Lái Thiêu và nhân rộng ở khu phố Bình Quới B, phường Bình chuẩn... đến nay toàn thành phố đã triển khai thực hiện được 20/56 khu phố không rác, góp phần xây dựng thành phố xanh - sạch - đẹp.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên