Thêm nhiều ngân hàng giảm lãi suất cho vay

Cập nhật: 12-09-2011 | 00:00:00

Từ hôm nay 12-9, tiếp tục có thêm nhiều ngân hàng thương mại điều chỉnh giảm lãi suất cho vay VNĐ theo chủ trương của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Theo công bố của Ngân hàng NN-PTNT Việt Nam (Agribank), từ 12-9 ngân hàng này áp dụng lãi suất cho vay sản xuất kinh doanh ngắn hạn bằng VNĐ từ 17%-19%/năm. Trong đó, hộ sản xuất nông, lâm, ngư, diêm nghiệp tối thiểu là 17%, còn các đối tượng khác thấp nhất là 18%... Riêng lãi suất cho vay ưu đãi đối với khách hàng xuất khẩu có bán ngoại tệ cho NHNN, các chi nhánh của Agribank sẽ căn cứ tình hình lãi suất thị trường, lợi thế về huy động, dịch vụ thanh toán, mua bán ngoại tệ và khả năng tài chính của mình để quy định mức lãi suất cho vay nhưng không thấp hơn 16,5%/năm.

Ngày 12-9, TienPhongBank sẽ triển khai chương trình cho vay ưu đãi lãi suất nhằm chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp. TienPhongBank cho biết hiện nay dư địa tín dụng còn dồi dào nên ngân hàng dự kiến dành 1.000 tỷ đồng cho vay các doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh trong lĩnh vực xuất khẩu, trực tiếp sản xuất, doanh nghiệp điện tử viễn thông, điện máy, tin học, công nghệ cao… với mức lãi suất từ 17% -19%/năm. Bên cạnh đó, TienPhongBank vẫn tiếp tục chương trình dành 1.000 tỷ đồng tín dụng ưu đãi cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, giảm 0,5% lãi suất cho vay so với mặt bằng chung.

Theo thống kê của NHNN, tính đến cuối tuần trước đã có 11 ngân hàng thương mại điều chỉnh giảm lãi suất cho vay đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, xuống mức 17%-19%.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên