Thêm sân chơi chuyên nghiệp cho tài năng trẻ bóng đá Việt Nam

Cập nhật: 13-06-2022 | 09:40:52

Với mong muốn phát hiện thêm nhiều tài năng trẻ, từ đó đào tạo thành cầu thủ chuyên nghiệp cho bóng đá Việt Nam trong tương lai, Công ty TCP Việt Nam đã phối hợp với HAGL tuyển chọn những cầu thủ trẻ, có đam mê và năng khiếu đặc biệt với bóng đá.


Ông Nguyễn Thanh Huân (hàng đứng ở giữa), Tổng Giám đốc TCP Việt Nam tiếp năng lượng tích cực cùng các thí sinh tại vòng loại ở TP.Cần Thơ. Ảnh: THÁI HẢI

Trải qua các vòng tuyển chọn tại Tiền Giang, Gia Lai, Bình Thuận và Cần Thơ, đội ngũ chuyên gia và HLV HAGL đã chọn được 20 gương mặt xuất sắc bước vào vòng chung kết tại TP.Hồ Chí Minh vào ngày 26-6 tới đây. Với những thành công ngoài sức mong đợi của bóng đá Việt Nam trong 5 năm trở lại đây, hơn nữa lúc này nghiệp quần đùi áo số cũng đang là một nghề mang lại thu nhập và cuộc sống ổn định cho những ai có đam mê và biết đầu tư cho sự nghiệp của mình đã góp phần tạo ra sức hút cho chương trình.

Với người dân Việt Nam, tình yêu dành cho môn thể thao “Vua” lúc nào cũng rất cuồng nhiệt mỗi khi những chàng trai “chiến binh sao vàng” bước ra sân và chiến đấu vì màu cờ sắc áo khoác trên mình. Tình yêu đó không phân biệt vùng miền, độ tuổi. Nhận thấy được khát khao theo đuổi bóng đá chuyên nghiệp cũng như tiềm năng dồi dào của rất nhiều tài năng trẻ trên mảnh đất hình chữ S, từ đầu năm 2021 đến nay, nhãn hàng Red Bull thuộc Công ty TCP Việt Nam đã hợp tác với HAGL để thực hiện chương trình tuyển chọn tài năng bóng đá. Mục đích chính của những người tạo ra sân chơi này là mong muốn tạo cơ hội cho các tài năng bóng đá trẻ được luyện tập và trưởng thành trong môi trường chuyên nghiệp. Đây cũng là hoạt động thể hiện rõ quyết tâm xây dựng giá trị phát triển bền vững, đóng góp cho cộng đồng của TCP Việt Nam.

Được biết, từ 20 thí sinh tham dự vòng chung kết vào cuối tháng 6 tại TP.Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức sẽ chọn ra 4 gương mặt xuất sắc nhất tham gia khóa huấn luyện kéo dài 4 tháng cùng đội trẻ của HAGL. Trong quãng thời gian lưu lại tại Hàm Rồng (tỉnh Gia Lai), 4 tài năng trẻ này sẽ được hưởng điều kiện sinh hoạt, tập luyện theo tiêu chuẩn chuyên nghiệp của HAGL. Sau 4 tháng rèn luyện, những gương mặt nổi bật sẽ được đội bóng phố Núi xem xét ký hợp đồng đào tạo chuyên nghiệp. Đặc biệt, 4 gương mặt này còn nhận học bổng bóng đá trị giá 20 triệu đồng từ nhãn hàng Red Bull thuộc Công ty TCP Việt Nam.

Trong thời gian tới, TCP Việt Nam sẽ tiếp tục hiện thực các cam kết lan tỏa năng lượng tích cực bằng những hành động thiết thực và các hoạt động ý nghĩa; qua đó chung tay kiến tạo và xây dựng sự phát triển bền vững và đóng góp những giá trị tốt đẹp, nhân văn cho cộng đồng. Với thông điệp “Năng lượng tích cực, khơi dậy nội lực”, TCP Việt Nam mong muốn không ngừng mở rộng hành trình lan tỏa, tiếp thêm năng lượng tích cực để tiếp lực cho các cầu thủ trẻ, hiện thực hóa đam mê theo đuổi bóng đá chuyên nghiệp của mọi người.

“Con đường đến với bóng đá chuyên nghiệp chưa bao giờ dễ dàng. Rất nhiều cầu thủ trẻ còn tiềm ẩn nhiều tài năng đang chờ đón cơ hội được bồi dưỡng và truyền lửa để khai phá hết năng lực của mình. Tôi tin rằng, không chỉ trên sân cỏ, trong cuộc sống, một khi được tiếp đầy năng lượng tích cực, chúng ta có thể tự tin vượt qua mọi rào cản để chinh phục mọi mục tiêu của mình”, ông Nguyễn Thanh Huân, Tổng Giám đốc TCP Việt Nam, chia sẻ.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên