Theo chân nhóm tình nguyện đi hút đinh trong đêm  

Cập nhật: 26-08-2023 | 11:17:06

(BDO) Thời gian gần đây, “đinh tặc” lộng hành trên các tuyến đường huyết mạch tại tỉnh Bình Dương khiến người đi đường rất bức xúc. Cụ thể,  trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn từ TP.Thuận An đi qua TP.Thủ Dầu Một, TX.Bến Cát đến huyện Bàu Bàng, các đối tượng lợi dụng đêm tối rải đinh gây hỏng lốp xe, nguy hiểm cho người đi đường.


“Đinh tặc” rải đinh trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn khiến người đi đường rất bức xúc

Khi màn đêm buông xuống, những thanh niên trong nhóm “SOS tình nguyện An Phú” lại lên đường làm nhiệm vụ. Công việc của các thành viên trong nhóm là tham gia đứng chốt giao thông hỗ trợ lực lượng cảnh sát giao thông phân luồng, điều tiết giao thông, bảo vệ hiện trường khi xảy ra các vụ tai nạn, hỗ trợ người gặp nạn đi cấp cứu. 


Mỗi tuần, từ 1 - 2 đêm, nhóm “SOS tình nguyện An Phú” rong ruổi trên các tuyến đường đi hút đinh


Chiếc xe hút đinh tự chế nhưng rất hữu ích


Thanh nam châm trên xe có tác dụng hút các vật nhọn, nhỏ bằng kim loại

Thời gian gần đây, mỗi tuần từ 1 - 2 đêm, nhóm “SOS tình nguyện An Phú” lại rong ruổi trên các tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, ĐT 743 (đoạn gần Bệnh viện Quân đoàn 4), Quốc lộ 13, Quốc lộ 1A (đoạn gần cầu vượt Sóng Thần) cùng chiếc xe hút đinh tự chế nhưng rất hữu ích, góp phần bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông.


Hiện nhóm “SOS tình nguyện An Phú” đã hút được trên 100 kg đinh, ốc, mảnh thép vụn trên đường



Thành viên nhóm “SOS tình nguyện An Phú” hỗ trợ vá lốp xe miễn phí giúp người đi đường chẳng may bị cán trúng đinh



Phóng viên Báo Bình Dương theo chân lực lượng đi hút đinh tại một số tuyến đường trong đêm

LÊ NA (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên