Theo Đảng và phục vụ nhân dân suốt cuộc đời

Cập nhật: 07-02-2017 | 09:34:55

Trong công tác hay ở địa phương, làm việc gì, họ cũng làm tốt vai trò và nhiệm vụ của người đảng viên, luôn quan tâm xây dựng hệ thống chính trị, vận động nhân dân thực hiện tốt các nghị quyết, chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, luôn gần gũi để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dân… Họ là những đảng viên mẫu mực, cống hiến cả cuộc đời cho Đảng để phục vụ nhân dân.

Vào Đảng là ước mơ lớn của cuộc đời

Rời quê hương Quảng Ngãi vào Bình Dương trước Cách mạng Tháng Tám, năm 1947, ông Huỳnh Tắc cùng gia đình tham gia kháng chiến ở cơ quan dân chính của tỉnh. Năm 1954, ông gia nhập bộ đội, từ một chiến sĩ, ông phấn đấu trở thành Đại úy, Phó Chính ủy Trung đoàn. Năm 1977, ông chuyển ngành về tỉnh Sông Bé công tác, làm ở Ty Thương binh - Xã hội, sau đó chuyển qua công tác ở Ban Tổ chức, Văn phòng UBND tỉnh… Trải qua nhiều cương vị công tác, chức vụ khác nhau, ông được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý, vinh dự được Đảng trao tặng Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng.

Phát huy tinh thần “Tuổi cao gương sáng”, ông luôn chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động phong trào, hành động ở địa phương. “Chính trong khó khăn, gian khổ đã giúp tôi rèn luyện ý chí, hành động để phấn đấu vươn lên”, ông nói. Qua tìm hiểu, cán bộ, đảng viên và bà con nhân dân trong khu phố không ai lại không biết đến gia đình ông. Ông không chỉ là người cao tuổi, mà là đảng viên mẫu mực, vui vẻ, chan hòa với nhau, là tấm gương sáng ở địa phương.

Ông khẳng định, vai trò lãnh đạo của Đảng ta trong 2 cuộc kháng chiến đã vận dụng một cách chủ động, sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực tiễn của Việt Nam qua các thời kỳ. Từ một nước nông nghiệp lạc hậu, Đảng ta đã lãnh đạo nhân dân ta tổng khởi nghĩa thành công 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Bằng vũ khí thô sơ đã đánh thắng 2 đế quốc mạnh, đây là một sự kiện lịch sử vĩ đại trong sự nghiệp lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Là mốc son chói lọi và mãi mãi là niềm tin của nhân dân. Đi theo Đảng là một nguyện vọng, ước mơ, cũng là sự phấn đấu của nhiều người để công hiến, sống trọn vẹn với non sông, đất nước.

Cống hiến hết mình cho Tổ quốc

Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng là phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến hết mình vì lý tưởng của Đảng, vì sự phát triển của quê hương dành cho đảng viên Phạm Thị Lý, tức bà “Tám Trầu’, nguyên Phó Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh, ngụ tại khu phố 5, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một. Chúng tôi tìm đến nhà của bà Phạm Thị Lý, đảng viên cao niên tiêu biểu ở trong căn nhà nhỏ. Mặc dù đã ngoài 90 tuổi nhưng bà vẫn đủ minh mẫn để kể cho chúng tôi nghe về quá trình công tác, cuộc đời của bà trong những tháng ngày chiến đấu và xây dựng quê hương.

Sinh ra trong gia đình nghèo khổ, nhưng giàu truyền thống cách mạng. Tháng 4-1949, bà được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Bà nhớ về ngày tháng hào hùng năm xưa: “Bắt đầu tham gia cách mạng trước 1945, gia đình tôi lúc đó nuôi cán bộ hoạt động cách mạng. Buổi đầu gia đình tôi nuôi thầy Huế là đảng viên đến ở trọ tại gia đình để thầy đi bán thuốc dạo trị bệnh cho dân, tạo thế hợp pháp để gầy dựng cơ sở cách mạng. Năm 1940, thầy Bảy Tứ là đảng viên được Đảng đào tạo tại Trung Quốc nay về nước, sau đó được chuyển về tỉnh Thủ Dầu Một. Sau khởi nghĩa Nam kỳ, nhiều cán bộ đảng viên nhất là ở Gia Định và An Tây được gia đình bà tiếp tế, nhận và vận động bà con nuôi giấu cán bộ.

Trong một lần ra Hà Nội điều trị bệnh, bà đã được gặp Đại tướng Võ Nguyên Giáp, sau khi nghe bà kể tình hình đấu tranh vũ trang của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân xã An Tây (Bến Cát), Đại tướng đã động viên rất nhiều, gửi gắm những tình cảm tốt đẹp để cổ vũ tinh thần đấu tranh vũ trang tại xã An Tây lúc bấy giờ. Bà nhớ nhất là việc Đại tướng nhắc nhở “Là đảng viên thì phải cống hiến hết mình cho Tổ quốc, cho đồng bào, không sợ nguy hiểm gian khổ, chấp nhận sự hy sinh mất mát để đổi lấy tự do cho Tổ quốc, cho quê hương…”.

Người đảng viên gương mẫu

Tiếp nối truyền thống cách mạng của ông cha, đứng lên vận động nhân dân trong xã tham gia đấu tranh với kẻ thù, năm 15 tuổi ông Nguyễn Châu Trung tham gia cách mạng ở huyện Châu Thành, năm 1954 ông tập kết ra Bắc, sau đó ông tiếp tục trở về huyện Châu Thành tham gia cách mạng. Hòa bình lập lại, ông trở về công tác tại Công ty Ngoại thương sau đó về hưu cho đến nay. Vinh dự được Đảng trao tặng Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, phát huy tinh thần đó, ông luôn là một tấm gương mẫu mực để con cháu noi theo. Nói về tấm gương của bản thân, ông cho biết, tôi là đảng viên lão thành, sự gương mẫu kể cả trong công việc cũng như cuộc sống hiện nay rất quan trọng. Một đảng viên phải nêu gương cho con cháu, là cây cao bóng cả xứng đáng là người lãnh đạo, đầy tớ trung thành của nhân dân.

Ông giáo dục con cháu về truyền thống hào hùng của dân tộc và khuyên bảo các con phải sống, học tập và làm việc sao cho xứng đáng với sự hy sinh to lớn của ông cha ta đã anh dũng chiến đấu, giành lại độc lập dân tộc, để hôm nay mọi người có cuộc sống bình yên, hạnh phúc.

 

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết
Tags
Đảng

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên