Theo tiếng gọi quê hương

Cập nhật: 09-09-2011 | 00:00:00

“Khi Tổ quốc cần” đó là chủ đề của đêm giao lưu hội trại tòng quân năm 2011 do Thị đoàn Thuận An tổ chức. Dưới cơn mưa nhẹ, đêm giao lưu diễn ra trong không khí hào hùng, thắm đượm tình yêu quê hương, đất nước của tuổi trẻ Thuận An.

  Đêm giao lưu diễn ra trong không khí hào hùng thắm đượm tình yêu quê hương, đất nước của tuổi trẻ Thuận An

19 giờ, trời đổ mưa nhưng hàng trăm thanh niên (TN), chiến sĩ và người thân nô nức kéo về sân khán đài của Thị đội cùng đến chia vui với các TN trước lúc lên đường nhập ngũ. Không khí của đêm giao lưu càng thêm hào hùng trong những khúc hát ca ngợi lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ và khúc hành quân đầy tự hào của người lính trẻ. Những nụ cười rạng rỡ, ánh mắt tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ lại càng tô thắm thêm ý chí quyết tâm lên đường của TN. Và quyết tâm ấy đã trở thành truyền thống quý báu của dân tộc mà lớp lớp các thế hệ cha anh dũng cảm hy sinh xương máu để bảo vệ từng tấc đất, giữ vững nền độc lập dân tộc.

Chiến tranh đã lùi xa nhưng những ký ức hào hùng của dân tộc vẫn còn mãi cùng với thời gian, năm tháng và với cả những người lính năm xưa. Sinh ra và lớn lên trong thời kỳ đất nước còn chiến tranh loạn lạc, Thiếu tá Phạm Văn Dương (hiện là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Lái Thiêu) cũng như hàng triệu người con đất Việt xông pha lên đường quyết tâm đánh giặc bảo vệ quê hương, đất nước. Chiến trường với biết bao gian khổ, mất mát, có những khi cái chết cận kề nhưng những bộ đội Cụ Hồ vẫn dũng cảm, giữ chắc tay súng chiến đấu đến hơi thở cuối cùng. Trong không khí hào hùng của đêm hội trại tòng quân, chú Dương chia sẻ, ngày nay đất nước đã hoàn toàn độc lập, TN phải có nghĩa vụ, trách nhiệm đối với quê hương, Tổ quốc. Vì vậy để nối tiếp truyền thống cách mạng anh hùng của chiến khu Thuận An Hòa, các tân binh hãy cố gắng rèn luyện, học tập để trở thành những chiến sĩ, người con ưu tú trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển địa phương.

Anh Đỗ Thành Phương, Bí thư Đoàn phường, Phó ban Chỉ huy Quân sự phường Bình Chuẩn đã từng nhập ngũ tại Tiểu đoàn Đặc công 60, Bộ Tham mưu Quân khu 7 nói: “Môi trường quân ngũ đã giúp tôi trưởng thành hơn, biết sống cho mình và cho cả mọi người”. Chính vì vậy, trong hoạt động Đoàn - Đội, Phương luôn là người cán bộ năng động đầy nhiệt thành của tuổi trẻ. Bằng tình yêu thương, sự mong muốn ai cũng được học hành cũng được biết chữ, Phương đã tích cực vận động trẻ em lang thang, cơ nhỡ, trẻ mồ côi, bán vé số dạo, đánh giày... tham gia lớp học tình thương. Phương còn tranh thủ vận động các nguồn tài trợ từ các cơ quan, đoàn thể và Mạnh Thường Quân để chăm lo đời sống, giúp đỡ người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, TN công nhân xa quê...

Ra đi hoàn thành nhiệm vụ, những chiến sĩ trẻ còn được sự tiếp sức với tình yêu cao cả của người mẹ, người cha. Hình ảnh cô Nguyễn Thị Lan, mẹ của hai anh em Nguyễn Minh Gia Hoàng và Nguyễn Đức Hiền như là biểu tượng của tinh thần vì nghĩa lớn. Hai người con của cô cùng tham gia nghĩa vụ quân sự, cô cho biết đây không chỉ là niềm tự hào của con mà còn là niềm tự hào của người mẹ. Và chính niềm tự hào ấy mà lớp lớp thế hệ hôm nay vẫn luôn tiếp bước truyền thống hào hùng của cha anh, tiến lên phía trước. 

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên