Thi công công trình giao thông, cần bảo đảm an toàn cho người dân

Cập nhật: 06-01-2023 | 08:57:06

Theo ghi nhận của P.V, hiện nay một số công trình giao thông được thi công ngay trên các tuyến đường có nhiều người qua lại nhưng không được che chắn, không cảnh báo nguy hiểm… Tình trạng này tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn cho người đi đường và có thể dẫn đến hậu quả đáng tiếc.


Công trình cầu Ông Bố thi công và không lắp đèn cảnh báo về đêm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người đi đường (ảnh chụp đêm 3-1)

Nguy hiểm rình rập!

Tuyến đường Kênh T3 đấu nối từ đường 22-12 qua đường NA1, khu dân cư Việt-Sing, phường Thuận Giao (TP.Thuận An) được khởi công xây dựng từ tháng 11-2022. Công trình này có chiều dài hàng trăm mét do Ban Quản lý dự án TP.Thuận An làm chủ đầu tư. Theo phản ánh của người dân có nhà dọc theo tuyến đường Kênh T3, thời gian qua nhà thầu đã “bỏ quên” việc bảo đảm an toàn khi thi công công trình.

Để rõ thêm thông tin mà người dân phản ánh, đêm 3-1, P.V Báo Bình Dương đã ghi nhận thực tế tại công trình đường Kênh T3 và nhận thấy nơi đây tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn cho người điều khiển phương tiện qua lại. Dọc hai bên tuyến đường Kênh T3 có nhiều nhà dân và khu trọ, người dân qua lại tấp nập. Tuy nhiên trong lúc thi công, đơn vị thi công không lắp đặt đèn cảnh báo nguy hiểm, không che chắn các hố ga đang thi công trên vỉa hè. Qua quan sát trong đêm, ngay dưới lòng đường đang xây dựng có nhiều vật dụng, xe cơ giới. Đáng chú ý tại vị trí tiếp giáp với đường 22-12 có nhiều hố ga với chiều sâu nhiều mét mà không được che chắn.

Tương tự, khi mở rộng tuyến đường Quốc lộ 13, đoạn qua phường Thuận Giao, đơn vị thi công không lắp đặt đèn cảnh báo nguy hiểm về đêm. Cụ thể, đoạn đang thi công từ ngã tư Đất Thánh đến ngã tư Hòa Lân (phường Thuận Giao) về đêm công trình không được lắp đèn báo nguy hiểm tại các hố ga.


Nhiều hố ga đang thi công trên tuyến đường Kênh T3 không được rào chắn, cảnh báo cho người và phương tiện tham gia giao thông (ảnh chụp đêm 3-1)

Ngoài ra, theo ghi nhận của P.V trong đêm 3-1, trong lúc thi công làm bó vỉa hè hai bên đầu cầu Ông Bố, (phường Bình Hòa,TP.Thuận An), đơn vị lắp đặt khung để làm bó vỉa hè với nhiều cây sắt nhọn nhô lên chĩa ra đường. Tại đây cũng không được lắp đèn cảnh báo, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Qua trao đổi với P.V, ông Nguyễn Phi Long, người dân ở địa phương, cho biết vừa qua tại phạm vi công trình cầu Ông Bố đã xảy ra vụ tai nạn giao thông làm 1 nữ sinh lớp 10 tử vong. Nguyên nhân ban đầu được xác định là vào thời điểm công trình xây dựng có nhiều “ổ gà” khiến nạn nhân điều khiển phương tiện bị ngã và va chạm với xe khác dẫn đến tử vong. “Công trình không được che chắn cẩn thận, không lắp đặt đèn cảnh báo nguy hiểm đã ẩn chứa nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông khiến chúng tôi bức xúc. Chúng tôi mong muốn các đơn vị chức năng liên quan cần tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện những trường hợp xây dựng cầu đường mất an toàn để xử lý nghiêm theo quy định”, ông Nguyễn Phi Long cho biết.

Đơn vị chức năng vào cuộc

Từ những thông tin P.V cung cấp về việc không bảo đảm an toàn tại công trình đường Kênh T3, phường Thuận Giao, ngày 4-1 ông Nguyễn Xuân Khôi, Trưởng ban Quản lý dự án TP.Thuận An, cho biết đã cử cán bộ đến kiểm tra ngay. Ông Khôi cho rằng hiện nay đơn vị trúng thầu đường Kênh T3 đang gặp nhiều khó khăn về việc di dời hệ thống lưới điện trên tuyến đường này dẫn đến chậm trễ tiến độ trong thi công. Việc công trình đường Kênh T3 thiếu ánh sáng về đêm; đơn vị thi công không che chắn, không rào chắn những hố công trình là một thiếu sót. Nhằm bảo đảm an toàn trong lúc thi công, sau khi nhận được phản ánh của P.V, Ban Quản lý dự án TP.Thuận An đã làm việc với chủ thầu và đề nghị khắc phục các sai sót, phòng ngừa xảy ra tai nạn cho người dân.

Trong khi đó bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, cho biết trên địa bàn phường hiện có 3 công trình lớn đang xây dựng. Từ thông tin P.V phản ánh, chính quyền phường Thuận Giao đã đề nghị người có trách nhiệm của đơn vị thi công nhanh chóng khắc phục thiếu sót. Theo bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, để kịp thời phát hiện, xử lý các thiếu sót, địa phương đã cử Ban giám sát đầu tư cộng đồng phường bố trí người kiểm tra tại các công trình về đêm nhằm đề xuất hướng khắc phục kịp thời.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên