Thi công đường ĐT744, đoạn từ cầu Ông cộ đến km12+000 (Phú An, Bến Cát): Không biển báo, tai nạn chực chờ!

Cập nhật: 28-05-2010 | 00:00:00

Thời gian gần đây, trên đường ĐT744, đoạn từ cầu Ông Cộ đến Km12 thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông và có trường hợp dẫn đến tử vong. Nguyên nhân do đơn vị thi công không có bất kỳ một biển báo hay rào chắn giữ an toàn cho người tham gia giao thông.

Nguy hiểm chực chờ!

 

Đơn vị thi công phối hợp cùng chính quyền địa phương đang san lấp hố

để bảo đảm an toàn cho người đi lại

 Từ ngày khởi công dự án nâng cấp mở rộng đường ĐT744, đoạn từ cầu Ông Cộ đến Km 12 đã gần một năm nhưng do vướng khâu giải tỏa đền bù nên tiến độ thi công có chậm. Gần đây, đoạn từ cầu Ông Cộ đến ngã tư Phú Thứ đang được đơn vị thi công đổ đất nâng đường và chờ lún nên mỗi lần xe tải chạy ngang qua kéo theo những cơn lốc bụi mù mịt ùa vào nhà dân gây bức xúc cho bà con nơi đây. Người đi xe gắn máy dù đã trang bị đủ món nhưng vẫn chạy chậm chờ khi bớt bụi mới tiếp tục lưu thông. Chị Nga nhà gần đường cho biết: “Từ khi làm đường tới bây giờ, nhà tôi lúc nào cũng đầy bụi, 2 đứa con nhỏ đều bị viêm phế quản, bệnh triền miên do hít phải bụi suốt ngày. Đơn vị thi công mỗi ngày chỉ tưới nước vài lần cho có lệ và tai nạn liên tục xảy ra. Có lần xe buýt do chạy sát lề, do đất mới đổ nên mềm, xe bị lún nghiêng gần như muốn lật”. Đi dọc đoạn đường thi công, PV chúng tôi không thấy biển báo hiệu, đèn tín hiệu, rào cản phân cách... dành cho người tham gia giao thông. Những tảng đá lớn không được đơn vị thi công dọn dẹp mà bỏ ngay dưới lề rất dễ gây ra tai nạn; nguy hiểm nhất là hố sâu nằm giữa con đường mà không có bất kỳ biển báo nào.

Vào ban đêm, đoạn đường này không đèn, không có biển cảnh báo phản quang, không hàng rào bảo vệ... Chỉ một xe chạy ngang qua, kéo theo bụi mịt mù, các xe máy rất dễ va chạm với nhau. Với những ai chưa quen, đang chạy bon bon sẽ bị lọt tỏm dưới cái bẫy hố sâu được bày sẵn giữa đoạn đang thi công. Trong tháng 5, đoạn đường này xảy ra hơn 10 vụ tai nạn giao thông, có 3 vụ gây thương tích nặng, 1 vụ chết người.

Trách nhiệm thuộc về ai?

PV tìm đến chính quyền địa phương, bà Nguyễn Thị Ngân, Phó Chủ tịch UBND xã Phú An cho biết: “Đoạn đường này do Công ty Đại Việt trúng thầu và thi công. Việc hố sâu nằm giữa đường xảy ra tai nạn chết người là do chủ đất còn khiếu nại về khoản tiền bồi thường và hăm dọa đơn vị thi công không cho họ san lấp mặt bằng! Được biết, phần đất này chủ đất đã nhận đầy đủ tiền bồi thường và chỉ khiếu nại phần nhà ở phía trong. Tuy nhiên đơn vị thi công đã không liên hệ trực tiếp với chính quyền địa phương nhờ can thiệp mà lại báo cho đơn vị giám sát thi công nên mới xảy ra sự cố đáng tiếc! Cụ thể là vào lúc 22 giờ đêm 7-5, trên đường lưu thông từ cầu Ông Cộ hướng về xã Phú An, anh Trần Văn Liễu, SN 1966 ngụ Mỏ Cày, Bến Tre bị tai nạn do rơi xuống hố sâu và chết trên đường đưa đi cấp cứu. Ngay khi xảy ra sự cố chết người, chính quyền địa phương đã liên hệ với các ban ngành trong tỉnh và phối hợp với đơn vị thi công tiến hành san lấp hố để người dân an tâm khi lưu thông vào ban đêm”. Bà Ngân cũng yêu cầu đơn vị thi công phải có biển báo, rào chắn đầy đủ và vào ban đêm phải có đèn cảnh báo, biển báo phải phản quang để bảo đảm an toàn tính mạng cho người tham gia giao thông ngang đoạn đường này. Ai sẽ là người chịu trách nhiệm khi đoạn đường thi công bừa bãi, không có bất kỳ loại biển báo nào?

Thiết nghĩ, cần lập lại trật tự kỷ cương trong quá trình thi công để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người dân. Cơ quan chức năng cần thẩm định kỹ năng lực thi công, không để cho những công ty, đơn vị thiếu năng lực dự thầu. Đơn vị thi công nếu để xảy ra sai phạm phải bị xử lý nghiêm.

NHÓM P.V PL

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên