Thi đấu thiếu người, Bolivia bị Costa Rica hạ gục

Cập nhật: 08-07-2011 | 00:00:00

Chỉ còn thi đấu với 9 người trên sân trong hiệp 2, các cầu thủ Bolivia đã phải nhận thất bại 0-2 trước đối thủ được đánh giá yếu hơn Costa Rica. Với chiến thắng này, Costa Rica bất ngờ vươn lên vị trí thứ 2 bảng A sau Colombia và xếp trên cả Argentina.

Bolivia là đội bóng được đánh giá cao hơn so với đối thủ Costa Rica  trước khi bước vào lượt trận thứ 2 của bảng A Compa America, và thực tế diễn biến trên sân đã phản ánh điều đó. Trong hiệp 1 của trận đấu, các cầu thủ Costa Rica chơi co cụm và không tổ chức được đợt phản công nguy hiểm nào về phía Bolivia trong khi đó hàng phòng ngự của họ luôn bị Bolivia đặt trong tình trạng báo động.

Hiệp một kết thúc mà không có nhiều cơ hội đáng kể nào do hai đội tạo ra và nhịp độ của trận đấu diễn ra ở tốc độ trung bình. Trong khi Bolivia liên tục ép sân thì Costa Rica chỉ có thể đáp trả bằng những đợt phản công yếu ớt.

  Costa Rica (Áo đỏ) đã có chiến thắng đầu tiên

Bước sang hiệp 2, thế trận bắt đầu được cân bằng hơn khi các cầu thủ Costa Rica đã chủ động hơn trong lối chơi phòng ngự cũng như phản công. Phút 53 của trận đấu, Alvarez của Bolivia có cơ hội mở tỷ số trận đấu nhưng cú sút rất quyết đoán của hậu vệ phải này lại đi trúng cột dọc của Costa Rica.

Sau nhiều cơ hội Bolivia không tận dụng thành công, họ đã phải trả giá bằng bàn thắng của Martinez ở phút 60 sau cú dứt điểm bồi cận thành trống trải từ cú sút trước đó của đồng đội đã khiến thủ thành Arias phải đẩy bóng ra. 1-0 cho Costa Rica.

Phút 73 của trận đấu Bolivia phải chơi thiếu người sau tình huống chơi bóng bằng tay của Rivero trong vòng cấm. Tiếc cho Costa Rica đã không tận dụng thành công quả 11m sau phản xạ rất nhanh của thủ thành Arias đã cứu thua cho Bolivia.

Phút 77, Bolivia tiếp tục phải chơi thiếu người sau tình huống vào bóng thô bạo của Alvarez. Không còn cơ hội gỡ hòa cho Bolivia khi họ chỉ còn 9 người trên sân. Ngay sau đó là bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Campbell sau pha băng xuống rất nhanh và đối mặt với thủ thành Arias. Bolivia chỉ với 9 người không thể đứng vững trước một Costa Rica đang rất hưng phấn.

2-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Một kết quả rất bất ngờ khi Costa Rica có chiến thắng trước Bolivia – đội bóng đã xuất sắc cầm hòa Argentina trong lượt trận khai mạc. Có được 3 điểm, Costa Rica vươn lên vị trí thứ 2 bảng A sau Colombia và xếp trên Argentina.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Bolivia: Carlos Erwin Arias, Ronald Raldes, Lorgio Alvarez, Ronald Rivero, Luis Alberto Gutiérrez, Walter Flores, Jaime Robles (Chavez), Jhasmany Campos, Edivaldo Rojas Hermoza (Jiminez) , Marcelo Moreno, Juan Carlos Arce.

Costa Rica: Leonel Moreira, Johnny Acosta, Oscar Duarte Gaitán, Francisco Calvo, David Guzman, Pedro Leal, Diego Madrigal (Zuniga), Heiner Mora (Cubero), José Andrés Salvatierra, Josue Martínez, Joel Campbell.

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên