Thí điểm hồ sơ sức khỏe điện tử và y tế cơ sở V20 tại TP.Dĩ An

Cập nhật: 13-09-2022 | 07:49:43

 Sở Y tế vừa giao Trung tâm Y tế (TTYT) TP.Dĩ An chỉ đạo các Trạm Y tế (TYT) trực thuộc và các đơn vị y tế trên địa bàn thành phố có trách nhiệm phối hợp với Tập đoàn Viettel, Viettel chi nhánh Bình Dương triển khai thí điểm hồ sơ sức khỏe (HSSK) điện tử và y tế cơ sở V20. Mục tiêu đặt ra là TTYT TP.Dĩ An bảo đảm 80% dữ liệu dân cư có HSSK sau triển khai thử nghiệm và tiếp tục làm giàu dữ liệu dân cư trong thời gian triển khai chính thức.

TTYT TP.Dĩ An phối hợp với Viettel Bình Dương tổ chức tập huấn cho các TYT sử dụng hiệu quả hệ thống, làm sạch và cập nhật dữ liệu của người dân, kết nối dữ liệu quản lý khám chữa bệnh tại TTYT và tại các TYT vào hệ thống HSSK điện tử của Viettel. Quá trình thí điểm và khi triển khai chính thức bảo đảm dữ liệu liên thông, đầy đủ, chính xác giữa phần mềm quản lý khám chữa bệnh (HIS) và hệ thống HSSK của Viettel. Đặc biệt, TTYT TP.Dĩ An và các TYT phân công chịu trách nhiệm chuẩn hóa dữ liệu dân cư đang sai lệch thông tin; chủ động cập nhật dữ liệu sức khỏe dân cư, làm giàu dữ liệu sức khỏe phục vụ cho công tác dự phòng điều trị và quản lý sức khỏe toàn dân; thu thập bệnh án người cao tuổi, trẻ em, học sinh, bệnh án khám sức khỏe định kỳ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, khu công nghiệp, bệnh án bệnh không lây nhiễm và các nguồn khác; sử dụng dữ liệu từ nguồn bệnh án đã thu thập, nhập liệu lên hệ thống chức năng “Khám tạo lập hồ sơ”; rà soát cập nhật dữ liệu dân cư, xử lý dữ liệu tại kho nhân khẩu không xác định, đưa đối tượng về đúng địa bàn theo thực tế...

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên