Thí điểm “phạt nguội” từ dữ liệu tại trạm kiểm tra tải trọng xe

Cập nhật: 06-04-2024 | 06:04:36

Đại tá Ngô Xuân Phú, Phó Giám đốc Công an (CA) tỉnh, cho biết đại diện lãnh đạo CA tỉnh và Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT) đã thống nhất một số giải pháp nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh được thực hiện đồng bộ, xuyên suốt.

Theo đó, Sở GT-VT tiếp tục chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông, các cơ quan quản lý bến xe, Cảng vụ Đường thủy tổ chức kiểm soát tải trọng, hành khách ngay từ nơi đầu bến, bãi, nguồn hàng, các điểm tập kết, kho, cảng, mỏ vật liệu, nơi xếp hàng hóa lên xe ô tô, phương tiện thủy; trách nhiệm của đơn vị khi để cảng, bến thủy chưa được công bố, cấp phép đưa vào hoạt động.

Ngoài ra, Sở GT-VT sẽ làm việc với các đơn vị kinh doanh vận tải và đề nghị các đơn vị tăng cường quản lý lái xe của doanh nghiệp, phải kiểm tra việc sử dụng rượu, bia, chất kích thích khác trước khi giao phương tiện cho lái xe.

Lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường xử lý nghiêm các trường hợp xe hợp đồng hoạt động trá hình đón, chở khách như xe tuyến cố định. Kiên quyết thu hồi phù hiệu vận tải, giấy phép kinh doanh vận tải đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa thường xuyên có các phương tiện vi phạm trật tự an toàn giao thông.

CA tỉnh giao Phòng Cảnh sát giao thông; CA cấp huyện giao cho Đội Cảnh sát giao thông - trật tự là đầu mối trao đổi thông tin với ngành GT-VT. Trong quá trình thực hiện, đề nghị hai bên thường xuyên trao đổi thông tin, kết quả thực hiện, những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc để phối hợp tháo gỡ kịp thời. Sắp tới sẽ thí điểm xử phạt đối với cá nhân, tổ chức vận tải hàng hóa thông qua việc trích xuất dữ liệu từ Trạm kiểm tra tải trọng xe cố định trên đường ĐT741 (huyện Bắc Tân Uyên); đồng thời các lực lượng cũng phối hợp xử lý vi phạm qua thiết bị giám sát hành trình của phương tiện.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2465
Quay lên trên