Thí điểm thực hiện chủ trương di dời doanh nghiệp lên phía bắc của tỉnh

Cập nhật: 19-04-2024 | 08:38:42

Tỉnh ủy, UBND tỉnh vừa có ý kiến thống nhất chọn Khu công nghiệp (KCN) Bình Đường, Công ty TNHH Sung Hyun Vina để thí điểm thực hiện chuyển đổi công năng và di dời nhà máy lên phía bắc của tỉnh, sau đó rút kinh nghiệm triển khai rộng ra toàn tỉnh.

KCN Bình Đường thành lập từ năm 1993, có quy mô 16,5 ha do Tổng Công ty Thương mại, xuất nhập khẩu Thanh Lễ làm chủ đầu tư. Đến nay, KCN này đang thu hút 11 doanh nghiệp, gồm 5 doanh nghiệp thuê đất và 6 doanh nghiệp thuê nhà xưởng, giải quyết việc làm cho khoảng hơn 2.000 lao động.

Chủ đầu tư và doanh nghiệp đều đồng thuận với chủ trương chuyển đổi công năng, di dời nhà máy lên phía bắc của tỉnh; mong muốn được tiếp tục tham gia chuyển đổi công năng phát triển thương mại và dịch vụ của KCN, góp phần tạo việc làm cho những lao động không muốn di chuyển lên phía bắc .

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên