Thí điểm xây dựng trường học thông minh

Cập nhật: 07-08-2023 | 14:18:05

(BDO) Sáng 7-8, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đoàn công tác của tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Thủ Dầu Một về công tác chuẩn bị năm học mới cũng như vấn đề quy hoạch lĩnh vực giáo dục của thành phố. Cùng dự buổi làm việc có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.



Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn đi kiểm tra công tác chuẩn bị năm học 2023-2024 tại Trường tiểu học Định Hòa 2

Báo cáo với đoàn công tác của tỉnh về công tác chuẩn bị năm học 2023-2024, bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, trong năm học mới tổng số trường công lập trên địa bàn thành phố là 58 trường, tăng 1 trường so với năm học 2022-2023. Dự báo số học sinh ra lớp từ mầm non đến trung học cơ sở là gần 75.600 học sinh, trong đó số học sinh tuyển mới bậc học mầm non công lập và các khối lớp 1, lớp 6 là gần 19.600 học sinh/ 547 nhóm lớp, tăng 28 lớp với 1839 học sinh so với năm trước. 

Trong dịp hè, thành phố đã chỉ đạo khẩn trương triển khai thi công sửa chữa 11 công trình trường học. Ngoài ra để chuẩn bị cho năm học mới, thành phố đã phê duyệt cho một số trường sửa chữa nhỏ để đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ cho khai giảng năm học mới. Trong năm học mới, căn cứ nhu cầu thực tế và biên chế được giao, TP.Thủ Dầu Một cần bổ sung 272 chỉ tiêu tuyển dụng giáo viên. 


Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra phòng học tại Trường tiểu học Định Hòa 2


Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra khu vực rửa tay của học sinh

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lợi yêu cầu lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một thường xuyên sâu sát, nắm số lượng học sinh các cấp, số học sinh tăng thêm để có hướng giải quyết. Bí thư Tỉnh ủy đặc biệt lưu ý không được để học sinh nào không thể đến trường vì khó khăn. 

Về quy hoạch lĩnh vực giáo dục, Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu thành phố tính toán nhu cầu xây dựng hệ thống trường lớp đến năm 2030 để có giải pháp đầu tư phù hợp. Phải bố trí đủ quỹ đất cho giáo dục, y tế nhưng phải sử dụng tiết kiệm, hiệu quả. Đặc biệt chú trọng công tác xã hội hóa lĩnh vực giáo dục; triển khai thí điểm xây dựng trường học thông minh, trường học hạnh phúc. Nghiên cứu các mô hình hoạt động của các trường ngoài công lập để áp dụng tại những nơi có điều kiện nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong thời gian tới. 


Bí thư Tỉnh ủy trao tặng bức ảnh Bác Hồ với thiếu nhi cho Trường tiểu học Định Hòa 2


Bí thư Tỉnh ủy trao quà cho đơn vị thi công nhà trường


Lãnh đạo tỉnh và TP.Thủ Dầu Một chụp ảnh lưu niệm với ban giám hiệu nhà trường

Trước đó, ông Nguyễn Văn Lợi đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới tại Trường Tiểu học Định Hòa 2. Đây là trường được đầu tư xây mới hoàn toàn và đưa vào sử dụng từ năm học 2023-2024.


Lãnh đạo tỉnh trao bức ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh với thiếu nhi cho trường Ngô Thời Nhiệm


Bí thư Tỉnh ủy lắng nghe lãnh đạo trường Ngô Thời Nhiệm báo cáo về công tác chuẩn bị năm học mới

Đến thăm Trường Mầm non, TH, THCS, THPT Ngô Thời Nhiệm, ông Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao mô hình hoạt động cũng như chất lượng giáo dục của trường những năm qua. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn lãnh đạo nhà trường nghiên cứu tiếp tục đầu tư xây dựng hệ thống trường Ngô Thời Nhiệm tại các địa phương khác trong tỉnh, góp phần vào sự nghiệp giáo dục của tỉnh Bình Dương trong thời gian tới.



Bí thư Tỉnh ủy hỏi thăm và trao quà cho các cháu mẫu giáo tại trường Ngô Thời Nhiệm

Trí Dũng - Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X