Thị đoàn Bến Cát: Chủ động làm tốt công tác tạo nguồn cho Đảng

Cập nhật: 09-08-2014 | 10:34:17

Công tác phát triển Đảng trong lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) có vai trò quan trọng trong trẻ hóa đội ngũ cán bộ, bảo đảm sự kế thừa và phát triển của Đảng. Nhận thức rõ điều này, Thị đoàn Bến Cát đã tổ chức nhiều phong trào, hoạt động nhằm tạo môi trường cho ĐVTN rèn luyện, cống hiến, qua đó lựa chọn, bồi dưỡng, giới thiệu các đoàn viên ưu tú cho Đảng.

Thông qua các hoạt động phong trào, Thị đoàn Bến Cát đã phát hiện, bồi dưỡng nhiều ĐVTN ưu tú giới thiệu cho Đảng Ảnh: TÂM BÌNH

Anh Nguyễn Thanh Cường, thành viên lực lượng dân quân tự vệ của phường Thới Hòa vừa được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng năm 2014 khi tròn 18 tuổi. Anh tâm sự: “Thới Hòa mới được lên phường sau khi huyện Bến Cát lên thị xã. Thông qua các hoạt động xung kích, tình nguyện của ĐVTN đã góp phần nâng cao ý thức của người dân trong viêc giữ gìn nếp sống văn minh đô thị, chấp hành luật lệ giao thông, xử lý rác thải vệ sinh môi trường... Cá nhân tôi khi tham gia các phong trào, hoạt động của Đoàn như tình nguyện, làm đường, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể thao… thấy mình trưởng thành hơn. Thông qua sự dìu dắt của tổ chức Đoàn, sự kèm cặp của các đảng viên, bản thân tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, tôi đã được giới thiệu, đi học cảm tình rồi được kết nạp vào Đảng đầu tháng 7 năm nay…”. 6 tháng qua Đoàn TN phường Thới Hòa đã giới thiệu 9 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp.

Anh Lê Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Thị đoàn Bến Cát cho biết, Đoàn phường Thới Hòa là một trong số rất nhiều cơ sở Đoàn làm tốt công tác bồi dưỡng, giới thiệu quần chúng ưu tú cho Đảng. Thời gian qua, các phong trào như “5 xung kích”, “4 đồng hành” được Thị đoàn quan tâm chỉ đạo. Nhiều cơ sở Đoàn đã có những cách làm sáng tạo, đạt hiệu quả cao. Nổi bật là những phong trào “Xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế”; “Xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tham gia xây dựng nông thôn mới”; “Đồng hành với thanh niên trong học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ, đi đầu xây dựng xã hội học tập”. Từ những phong trào này, ĐVTN có cơ hội, môi trường để trải nghiệm, rèn luyện, cống hiến sức trẻ. Đoàn cũng sẽ phát hiện được những nhân tố tích cực, ưu tú để thử thách, bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng.

Cùng với những phong trào thanh niên sôi nổi và hiệu quả, Thị đoàn Bến Cát còn quan tâm đến công tác bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho cán bộ, ĐVTN. Đội ngũ cán bộ Đoàn vì thế không ngừng rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành. Các cơ sở Đoàn cũng tích cực vận động ĐVTN phấn đấu để trở thành đảng viên. Tại một số cơ sở Đoàn nội dung sinh hoạt đã được đổi mới, thu hút nhiều đảng viên trẻ tham gia sinh hoạt. 6 tháng đầu năm 2014, các cấp bộ Đoàn thị xã đã giới thiệu 163 đoàn viên ưu tú đi học lớp cảm tình Đảng, giới thiệu 92 ĐVTN cho Đảng xem xét, kết quả có 28 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng.

TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên