Thị đoàn Bến Cát và Huyện đoàn Dầu Tiếng: Khẩn trương chuẩn bị đại hội nhiệm kỳ 2022-2027

Cập nhật: 25-06-2022 | 08:39:14

Cùng với Đoàn Thanh niên các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh, Thị đoàn Bến Cát và Huyện đoàn Dầu Tiếng đang khẩn trương thực hiện các công tác chuẩn bị đại hội Đoàn cấp huyện. Công tác chuẩn bị đại hội được các đơn vị bảo đảm sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng; phát huy trí tuệ và trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên trong công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội.


Thị đoàn Bến Cát thực hiện các công trình thanh niên chào mừng đại hội

Thống nhất các nội dung đại hội

Nhằm chuẩn bị tốt cho Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TX.Bến Cát lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022- 2027, Thị đoàn Bến Cát vừa tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Thị đoàn mở rộng để lấy ý kiến và thống nhất các nội dung đại hội. Tại hội nghị, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Thị đoàn và các bí thư, phó bí thư Đoàn các xã phường, thường trực Hội LHTN Việt Nam thị xã, thường trực Hội đồng Đội thị xã đã trao đổi, thảo luận các nội dung, tiêu chí của văn kiện đại hội và định hướng phong trào, chỉ tiêu thực hiện nhiệm vụ cho nhiệm kỳ mới để góp phần đẩy mạnh, phát huy vai trò tổ chức Đoàn Thanh niên của thị xã.

Anh Nguyễn Minh Tân, Bí thư Thị đoàn Bến Cát, cho biết hội nghị đã thống nhất các nội dung, tiêu chí, nhiệm vụ để phân công các tiểu ban triển khai công tác Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã. Đại hội sắp tới là ngày trọng đại của tổ chức Đoàn thị xã, sẽ tổng kết lại công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi (TTN) trong nhiệm kỳ qua. Qua đó thể hiện được vị thế, vai trò của tuổi trẻ Bến Cát trong công tác TTN.

Đến nay, Thị đoàn đã công bố biểu trưng chính thức của đại hội với ý nghĩa thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo, nhiệt huyết, khát vọng, cống hiến của tuổi trẻ Bến Cát đoàn kết xây dựng đô thị văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Bên cạnh đó, Thị đoàn đã xây dựng dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã nhiệm kỳ 2022-2027; xây dựng kế hoạch phân bổ đại biểu tham dự đại hội, các đề án nhân sự ban chấp hành, ban thường vụ, thường trực Thị đoàn và đề án đoàn đại biểu tham dự đại hội Đoàn cấp tỉnh.

Các cơ sở Đoàn trên địa bàn thị xã cũng đang tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, cùng với các công trình, hoạt động tiến tới chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã nhiệm kỳ 2022- 2027. Mặt khác, Đoàn cơ sở bảo đảm đoàn đại biểu tham dự đại hội Đoàn thị xã đúng thành phần, cơ cấu và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tham dự đại hội.

Tổ chức đại hội đúng quy định

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vừa kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Dầu Tiếng lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027. Với mục tiêu đại hội diễn ra đúng quy định, Ban Thường vụ Huyện đoàn Dầu Tiếng đã hoàn thành các văn kiện đại hội, các đề án nhân sự trình tại đại hội. Trong buổi kiểm tra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã góp ý một số nội dung hoàn chỉnh văn kiện đại hội; đồng thời hướng dẫn công tác chuyên môn cho Huyện đoàn tổ chức đại hội theo đúng yêu cầu, quy định của Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn.

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Huyện đoàn Dầu Tiếng tiếp tục theo dõi, đeo bám, chủ động tham mưu tổ chức tốt đại hội; tập trung tốt công tác nhân sự, công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội. Bên cạnh đó, định hướng trong nhiệm kỳ tới chú trọng quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng và phát triển nguồn cán bộ Đoàn tại đơn vị; nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên. Ngoài ra, cần tập trung các giải pháp hỗ trợ, phát triển thanh niên, tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên tiếp cận các nội dung về khoa học công nghệ, chuyển đổi số; nhân rộng và sáng tạo những mô hình, cách làm hay để đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ; tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp với cấp ủy và Đoàn cấp trên để lãnh đạo hoạt động Đoàn đạt hiệu quả trong nhiệm kỳ 2022-2027”.

Sau buổi kiểm tra, Huyện đoàn Dầu Tiếng sẽ tiếp tục hoàn chỉnh văn kiện đại hội, kịp thời báo cáo lãnh đạo cấp ủy về tiến độ chuẩn bị đại hội; bám sát hướng dẫn của Đoàn cấp trên để tổ chức thành công đại hội. Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Dầu Tiếng lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027 sẽ diễn ra trong hai ngày 18 và 19-7. Đại hội sẽ tạo không khí sôi nổi trong tổ chức Đoàn toàn huyện và hướng đến chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI, đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên