Thị đoàn Dĩ An: Tăng cường phối hợp với địa bàn giáp ranh

Cập nhật: 14-06-2014 | 00:00:00

Để cùng nhau thực hiện tốt việc tập hợp thanh niên, xây dựng văn minh đô thị, Thị đoàn Dĩ An đã tăng cường công tác phối hợp với Đoàn thanh niên Đại học (ĐH) Quốc gia, một số trường ĐH cùng khu vực và Quận đoàn Thủ Đức. Sau một thời gian, sức trẻ với tinh thần xung kích đã góp phần tạo dựng diện mạo đô thị hiện đại trên địa bàn giáp ranh.

Ngay từ tháng 9-2013, Thị đoàn Dĩ An, Ban cán sự Đoàn ĐH Quốc gia TP.HCM, Đoàn Công an TP.HCM, Quận đoàn Thủ Đức, Đoàn trường ĐH Thể dục thể thao, Đoàn trường ĐH Nông Lâm và Đoàn trường ĐH An ninh đã ký kết kế hoạch liên tịch “Đoàn tham gia bảo đảm an ninh chính trị - Trật tự an toàn xã hội - Thực hiện nếp sống văn minh đô thị”. Kế hoạch liên tịch này được các đơn vị thực hiện trong giai đoạn 2013-2015, nhằm thực hiện cuộc vận động “Xây dựng Khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM xanh, hiện đại”.

Đoàn viên, thanh niên sinh viên tại “Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông”. Ảnh: NHƯ Ý

Điểm nổi bật của sự phối hợp này là hoạt động Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông thu hút hơn 1.000 sinh viên các trường, đoàn viên thanh niên của quận Thủ Đức và TX.Dĩ An tham gia. Đây là một hoạt động lớn với nhiều chương trình như: Trồng cây xanh, tổ chức các gian hàng trò chơi xoay quanh chủ đề an toàn giao thông, sinh viên đổi mũ bảo hiểm có trợ giá, tập huấn kiến thức an toàn giao thông. Bên cạnh đó, các cuộc thi kỹ năng lái xe an toàn, tọa đàm về văn hóa giao thông, thi rung chuông vàng tìm hiểu về kiến thức giao thông, thi vẽ tranh cổ động tuyên truyền an toàn giao thông cũng được tổ chức, mang lại ý nghĩa thiết thực. Ngoài ra, các đơn vị còn hình thành các khu triển lãm tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ và ghi nhận những ý tưởng đóng góp, hiến kế của sinh viên để hạn chế tai nạn giao thông, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TX.Dĩ An, TP.HCM cũng như trong cả nước…

Thông qua các hoạt động phối hợp đã góp phần đẩy mạnh việc hình thành ý thức, văn hóa giao thông của sinh viên, tạo phong trào sôi nổi hưởng ứng cuộc vận động “Khu đô thị ĐH Quốc gia - Hồ Chí Minh xanh, hiện đại”. Qua đó, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên, sinh viên trong việc cùng các cơ quan chức năng kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông, góp phần xây dựng văn hóa giao thông trên địa bàn.

Để công tác phối hợp đi vào chiều sâu, Thị đoàn còn triển khai kế hoạch thực hiện đến tận các cơ sở. Tại phường Đông Hòa, Đoàn phường đã thực hiện tốt công tác phối hợp với các Đoàn trường giáp ranh như: Khoa y ĐH Quốc gia TP.HCM; Chi đoàn Trung tâm Giáo dục Quốc phòng, Đoàn trường ĐH Khoa học Tự nhiên. Qua đó, xuất hiện nhiều chương trình bổ ích dành cho thanh niên, sinh viên và các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Đặc biệt, vào những dịp lễ, tết, các đơn vị thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động nấu bánh tét, trao quà cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, tham gia các phần việc góp phần chỉnh trang đô thị, thăm gia đình chính sách, tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của phường, tặng quà tết cho lớp học tình thương… Anh Bùi Thế Duy - Phó Bí thư Đoàn phường Đông Hòa nói: “Hoạt động phối hợp đã tạo điều kiện cho các đơn vị Đoàn, các bạn thanh niên có cơ hội giao lưu, đoàn kết để thực hiện tốt công tác Đoàn, đặc biệt là thực hiện tốt công tác quản lý, tập hợp thanh niên…”.

Hiện Thị đoàn Dĩ An đã đưa công tác phối hợp cụ thể vào chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014. Trên tinh thần đó, Thị đoàn sẽ tiếp tục tăng cường công tác phối hợp cùng Ban cán sự Đoàn ĐH Quốc gia TP.HCM cùng các Đoàn trường ĐH trong khu vực, Quận đoàn Thủ Đức và Đoàn Công an TP.HCM tổ chức tốt các hoạt động dành cho thanh niên, sinh viên của khu ĐH Quốc gia, mở rộng mặt trận tập hợp, đoàn kết thanh niên.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=409
Quay lên trên